Cử tri và Nhân dân Hà Nội phấn khởi, tin tưởng vào những quyết sách kịp thời

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Nhân dân cả nước và cử tri Hà Nội nói riêng đã gửi gắm nhiều kỳ vọng, mong muốn Quốc hội có nhiều quyết sách đúng và trúng, giúp người dân và doanh nghiệp giảm bớt khó khăn do đại dịch COVID -19, nâng cao chất lượng công tác lập pháp, đưa đất nước ngày càng phát triển.
Kiểm tra công tác chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Hà Nội Hà Nội: Cần đẩy nhanh tiến độ các dự án thoát nước để xóa “điểm đen” ngập úng Giám sát tối cao việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch COVID-19

Cử tri kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, kịp thời

Kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa XV diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, sâu rộng, hiệu quả Chương trình tổng thể phòng, chống dịch COVID-19, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, nhiều cử tri Hà Nội bày tỏ sự quan tâm đặc biệt cùng kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, kịp thời nhằm giải quyết những vấn đề đã và đang tồn tại thời gian qua.

Ông Hồ Đắc Dũng, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình chia sẻ, ông rất mong kỳ họp này Quốc hội có chính sách đảm bảo an sinh xã hội, phân bổ nguồn lực hỗ trợ cho doanh nghiệp và người dân gặp khó, phục hồi sản xuất, ổn định đời sống như giảm thuế, vay vốn.

“Tôi thấy trong thời gian dịch bệnh suốt hơn 2 năm qua, người dân, đặc biệt là những lao động tự do hầu như bị mất nguồn thu nhập, đời sống, thậm chí chuyện học hành của con cái cũng bị ảnh hưởng. Đây là lúc Nhà nước cần có những giải pháp nhanh chóng, kịp thời để hỗ trợ”, ông Dũng cho hay.

Là cán bộ trẻ, thường xuyên theo dõi tin tức thời sự và những vấn đề quan trọng của đất nước, anh Hoàng Trọng Hải, sống tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ đánh giá rất cao những kết quả đạt được trong cuộc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực, đặc biệt là sự hoạt động liên tục, không mệt mỏi của Ban Chỉ đạo trung ương về phòng, chống tham nhũng.

“Từ chính những điều đã làm được ở một trong những lĩnh vực được cho là nhức nhối và gai góc như trên, tôi cùng Nhân dân Thủ đô hoàn toàn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Quốc hội, vào sự nghiêm minh, công bằng của pháp luật cũng như sự làm việc tận tâm của các đại biểu Quốc hội trong kỳ họp lần này”, anh Hải bày tỏ.

Bắt đầy kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Cử tri Hà Nội đặt nhiều kỳ vọng
Cử tri Hà Nội kỳ vọng vào những quyết sách kịp thời nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp

Là một cán bộ đã về hưu, ông Phạm Minh Hoàng, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm bày tỏ: “Tôi rất kỳ vọng Luật Kinh doanh bảo hiểm được thông qua lần này sẽ góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh của ngành bảo hiểm cũng như nâng cao tỷ lệ tham gia bảo hiểm của người dân. Đồng thời tôi cũng đánh giá cao việc sẽ sửa đổi Luật Sở hữu trí tuệ, góp phần giúp đất nước ta có thể bảo vệ tốt hơn các quyền về sở hữu trí tuệ, trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay”.

Chị Hoàng Thu Hồng, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì thì lại cho rằng, hiện nay đồng tiền mất giá trong khi đó các mặt hàng như gạo, xăng, dầu cũng như các mặt hàng đều tăng giá.

“Chúng tôi thực sự mong muốn Quốc hội xem xét có giải pháp để kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường hoặc có chính sách hỗ trợ cho người dân. Giá cả leo thang thế này, dịch bệnh mới ổn định trở lại nên rất mong có cơ chế thông thoáng để người dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống”.

Có thể nói, nguoiwf dân Thủ đô đang rất kỳ vọng vào kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với một khối lượng công việc lớn nhưng chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp và đưa ra được những quyết sách hợp lòng dân.

Khối lượng công việc lớn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Theo dự kiến chương trình, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sẽ họp tập trung trong thời gian 19 ngày (dự kiến bế mạc vào ngày 16/6/2022).

Sáng 23/5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, cử tri và Nhân dân bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, hoạt động hiệu lực, hiệu quả của Quốc hội và điều hành quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đất nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Bắt đầy kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV: Cử tri Hà Nội đặt nhiều kỳ vọng
Ngày 23/5, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Theo chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 24/5, Quốc hội làm việc tại Hội trường và thảo luận ở tổ về những nội dung quan trọng liên quan đến lĩnh vực kinh tế và xây dựng luật, pháp lệnh năm 2022.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, thông qua 5 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 6 dự án luật khác. Bên cạnh đó, Quốc hội cũng dành nhiều thời gian để xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác. Đặc biệt, Quốc hội sẽ xem xét, quyết định chủ trương đầu tư 5 dự án gồm: đường Vành đai 4, Vùng Thủ đô Hà Nội; đường vành đai 3 TP.HCM; đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột; Đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Đây đều là những dự án có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với các địa phương có dự án đi qua mà còn đối với khu vực và cả nước. Đặc biệt, với Hà Nội, dự dán đường Vành đại 4 đã được người dân chờ đợi từ lâu sẽ sớm trở thành hiện thực.

Ánh Dương
Phiên bản di động