Cử tri quận Cầu Giấy được giải đáp nhiều vấn đề hạ tầng đô thị

Sáng 21/12, Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri quận Cầu Giấy.
Quận Cầu Giấy: Giải quyết phản ánh về dự án toà nhà Vinacomin xây dựng trên địa bàn Duy trì hiệu quả những ngày cao điểm đảm bảo trật tự đô thị 5 “nhà khoa học trẻ” xây dựng mô hình trận Điện Biên Phủ trên không

Tại Hội nghị, thay mặt tổ đại biểu, bà Nguyễn Bích Thủy - Phó Trưởng ban Pháp chế, HĐND TP Hà Nội, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã thông báo những kế quả của kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong đó nhấn mạnh việc tại kỳ họp, HĐND TP đã xem xét, thông qua 23 quyết nghị quan trọng như: Nghị quyết về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, thu chi ngân sách năm 2023; Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương và phân bổ ngân sách cấp TP Hà Nội năm 2023 và cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2026; Nghị quyết về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách Nhà nước của TP năm 2021…

undefined
Đông đảo cử tri tham dự buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND TP, quận

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe 10 ý kiến của các cử tri quận Cầu Giấy. Trong đó, các đại biểu đánh giá cáo những kết quả mà kỳ họp lần thứ 10 của HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đặc biệt là công tác chất vấn, trả lời chất vấn của lãnh đạo TP và các sở ngành có liên quan.

Bên cạnh đó, các cử tri đề nghị các đại biểu HĐND TP tiếp tục đôn đốc, có ý kiến với các lĩnh vực như: Tiếp tục xử lý, kết luận rõ trách nhiệm của từng cá nhân đối với tình trạng chưa trả tiền nhưng đã sử dụng mà chung cư tái định cư; Công tác xử lý nước thải trên địa bàn TP; Chất lượng của đá lát vỉa hè; Tiến độ bàn giao các nhà chung cư về cho phường, quận quản lý… Đồng thời kiến nghị hoàn thiện hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư 113 - đây là chung cư đã đi vào hoạt động hơn chục năm.

Cử tri nêu ý kiến kiến nghị
Cử tri nêu ý kiến kiến nghị

Đối với lĩnh vực giao thông, cử tri phường Nghĩa Đô đề nghị các đại biểu HĐND, UBND quận có ý kiến với những bất cập trong tác quản lý trật tự đô thị, ATGT trên địa bàn. Cụ thể, cử tri phường Nghĩa Đô cho biết, trường FPT trên phố Đông Quan khi hoàn thành xây dựng đã dựng rào sắt chắn ngang vỉa hè khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn; Đề nghị Công an TP quan tâm đến vấn đề lái xe công nghệ sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông, thường xuyên vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu…

Tiếp đó, các cử tri kiến nghị công tác chỉnh trang đường Vành đai 2, trong đó nhấn mạnh việc giải tỏa nốt những phần còn tồn tại để tạo cảnh quan; Lòng sông Tô Lịch thường xuyên bốc mùi do các tấm chắn rác đọng rác không được thu gom tại khu vực ngõ 2 Hoàng Quốc Việt. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Hợp Nhất (Yên Hòa); Vỉa hè phố Hoàng Đạo Thúy nhiều năm không được cải tạo gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

undefined
Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy giải đáp kiến nghị cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh đã lần lượt trả lời các ý kiến cử tri thuộc thẩm quyền xử lý của UBND quận. Đối với kiến nghị của cử tri về tình trạng trường FPT dựng rào sắt lấn chiếm vỉa hè phố Đông Quan gây cản trở giao thông, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, sẽ tiếp thu và giao cho phường Nghĩa Đô để xử lý ngay trong. Đối với việc biển quảng cáo chữ nước ngoài, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy kiến nghị HĐND TP kiến nghị Sở Văn hoá để xử lý, bởi đây không chỉ là vấn đề riêng của quận Cầu Giấy mà toàn TP…

undefined
Đại biểu HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP tiếp thu ý kiến cử tri

Phát biểu tại kỳ họp, đại biểu HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP thay mặt tổ đại biểu đã tổng hợp lại các ý kiến kiến nghị của cử tri và cho biết, tổ đại biểu sẽ tổng hợp lại các ý kiến để chuyển đến các cơ quan có chức năng xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Hoa Thành
tuoitrethudo.com.vn
Tags: cầu giấy
Phiên bản di động