Cù Lao Chàm trở thành nơi bảo tồn nhiều loài sinh vật biển quý hiếm

Sau 10 năm được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”, Cù Lao Chàm (Hội An) đã trở thành nơi bảo tồn được nhiều loài sinh vật biển quý hiếm trước nguy cơ tuyệt chủng.    
Tròn 10 năm Cù Lao Chàm "cự tuyệt" túi ni lông Mùa hoa ngô đồng nhuộm đỏ đảo Cù Lao Chàm
Quần đảo Cù Lao Chàm và ký ức 20 năm của nguyên Bí thư TP Hội An Quảng Nam: Cù Lao Chàm đang được bảo tồn tốt nhất Việt Nam
cu lao cham tro thanh noi bao ton nhieu loai sinh vat bien quy hiem
Quang cảnh cuộc hội thảo về Cù Lao Chàm phát triển bền vững diễn ra sáng nay (6/9)

Sáng 6/9, tại TP Hội An (Quảng Nam) đã diễn ra hội thảo khoa học "Cù Lao Chàm - đa dạng tài nguyên thiên nhiên - văn hóa và phát triển bền vững".

Hội thảo do Trung tâm Quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội & nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức, với có sự có mặt của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia về bảo tồn thiên nhiên biển, đại diện lãnh đạo Ủy ban quốc gia Chương trình con người và sinh quyển Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Di sản quốc gia, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm.

cu lao cham tro thanh noi bao ton nhieu loai sinh vat bien quy hiem

Cù Lao Chàm đã trở thành nơi bảo tồn được nhiều loài sinh vật biển quý hiếm trước nguy cơ tuyệt chủng

Tại hội thảo lần này, 42 bài tham luận từ các nhà nghiên cứu, nhà khoa học được chia sẻ xoay quanh 3 chủ đề: Cù Lao Chàm đa dạng tài nguyên thiên nhiên, Cù Lao Chàm đa dạng tài nguyên văn hóa, Cù Lao Chàm bảo tồn và phát triển bền vững.

7 tham luận cũng đã được trình bày nhằm đề xuất các giải pháp hữu hiệu, sát với thực tiễn để bảo vệ đa dạng sinh học, bảo tồn văn hóa gắn liền với di sản, phát triển du lịch sinh thái một cách bài bản, cũng như cải thiện sinh kế cho người dân địa phương.

cu lao cham tro thanh noi bao ton nhieu loai sinh vat bien quy hiem
Lượng khách đến với Cù Lao Chàm không ngừng gia tăng trong những năm gần đây

Sau 10 năm được UNESCO công nhận là “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”, Cù Lao Chàm đã trở thành nơi bảo tồn được nhiều loài sinh vật biển quý hiếm trước nguy cơ tuyệt chủng.

Cù Lao Chàm cũng là nơi nuôi cấy, khôi phục rạn san hô đạt hiệu quả của Việt Nam hiện nay.

Minh Hải
Phiên bản di động