Cù Lao Chàm: Nước ngọt trở thành vấn đề cấp bách, chính quyền vẫn loay hoay tìm giải pháp

Do ảnh hưởng bởi nắng nóng kéo dài, đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An, Quảng Nam) đang bị khô kiệt nguồn nước ngọt.    
Đảo Cù Lao Chàm thả đợt rùa đầu tiên năm thứ 3 về biển Cá heo xuất hiện ở vùng biển Cù Lao Chàm trong tình trạng bị thương Quần đảo Cù Lao Chàm và ký ức 20 năm của nguyên Bí thư TP Hội An Quảng Nam: Kỷ niệm 10 năm, Cù Lao Chàm được công nhận “Khu Dự trữ Sinh quyển thế giới” Quảng Nam: Cù Lao Chàm đang được bảo tồn tốt nhất Việt Nam Quảng Nam: Không cấp phép thêm bất kỳ dự án du lịch nào tại Cù Lao Chàm

Nắng nóng khiến cho lượng nước ngọt dự trữ tại hồ Bãi Bìm đã trơ đáy. Đây là hồ nước ngọt duy nhất để cung cấp cho hơn 2.500 người dân, các lực lượng vũ trang và khách du lịch trên đảo.

Việc hồ chứa nước ngọt trên đảo khô cạn, đã khiến cả thôn Bãi Ông rơi vào tình cảnh thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

cu lao cham nuoc ngot tro thanh van de cap bach chinh quyen van loay hoay tim giai phap
Đây không phải lần đầu tiên đảo Cù Lao Chàm bị khô hạn.

Được biết, Bãi ông là thôn duy nhất trên đảo Cù Lao Chàm không thể đào, khoan giếng để khai thác nước ngầm, nên khi nguồn nước tự nhiên duy nhất trong hồ cạn kiệt, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Ngoài ra, việc thiếu nước ngọt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch tại đảo. Bình quân mỗi ngày đảo Cù Lao Chàm đón hơn 3 ngàn lượt khách đến tham quan.

cu lao cham nuoc ngot tro thanh van de cap bach chinh quyen van loay hoay tim giai phap

Nguồn nước tự nhiên trong hồ cạn kiệt, cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

Đây không phải lần đầu tiên đảo Cù Lao Chàm bị khô hạn. Tình trạng thiếu nước ngọt trên đảo đã diễn ra trong 5 năm trở lại đây, nhưng năm nay được xem là khá nghiêm trọng.

Vấn đề nước sinh hoạt trên đảo Cù Lao Chàm đang trở thành vấn đề cấp bách. Tuy nhiên, chính quyền các cấp của tỉnh Quảng Nam vẫn đang loay hoay tìm giải pháp.

Minh Hải
Phiên bản di động