Cư dân "tố" căn hộ tại Hoàng Huy Pruksa Tower kém chất lượng

Dự án Hoàng Huy Pruksa Tower (xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng) mới đi vào hoạt động gần 3 năm nhưng đã xuất hiện dấu xuống cấp nghiêm trọng. Tường nhà xuất hiện nhiều vết nứt, thẩm thấu nước từ trần trên xuống.
Công ty Hoàng Huy Toàn đổ hàng ngàn m3 đất phong hóa lên ruộng của dânĐiều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn tại Dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế - Đà Nẵng Xử phạt 40 triệu đồng đối với sai phạm của chủ đầu tư Dự án Green Pearl

Năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) liên doanh với Tập đoàn Pruksa International (Thái Lan) đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp.

Dự án có 27 khu nhà ở cao 3 tầng, 5 tầng cùng 11 căn hộ tái định cư.

Các hạng mục tiện ích công cộng được chú ý gồm 2 nhà trẻ, 1 nhà văn hoá, cây xanh công viên và các công trình phụ trợ nhằm tạo nên một quần thể đồng bộ dành cho 2.480 hộ tới sinh sống.

cu dan to can ho tai hoang huy pruksa tower kem chat luong
Năm 2016, Công ty Hoàng Huy liên doanh với Tập đoàn Pruksa International (Thái Lan) đầu tư dự án nhà ở cho người thu nhập thấp

Tuy nhiên, khi dân cư về dự án này sống thì nảy sinh nhiều bất cập.

Dự án có 3.000 m2 đất để làm khu công viên cây xanh đã bị Công ty Hoàng Huy chiếm dụng để tập kết xe đầu kéo và xây dựng 2 nhà xưởng kiên cố.

UBND huyện An Dương sau đó đã yêu cầu Công ty Hoàng Huy di chuyển toàn bộ số xe đầu kéo ra khỏi đây và dỡ bỏ nhà xưởng nhưng việc này như "muỗi đối inox" bởi đến nay, mọi thứ vẫn... y nguyên.

cu dan to can ho tai hoang huy pruksa tower kem chat luong
Hành lang nhỏ, hẹp kèm theo phải lắp cục nóng điều hòa vào phía bên trong

Phóng viên đã đến khu vực này ghi nhận, nhiều căn hộ bị dột, nhà vệ sinh tầng trên ngấm nước xuống dưới. Hệ thống thoát nước thải thường xuyên bị tắc. Tường nhà bị nứt rất nhiều mặc dù mới sử dụng, vỉa hè sụt lún.

cu dan to can ho tai hoang huy pruksa tower kem chat luong
Nhiều căn hộ xuất hiện hiện tượng nứt vỡ, thẩm thấu nước từ tầng trên xuống

Anh Minh, một cư dân tại Pruksa Tower cho biết: "Gia đình chúng tôi mới chuyển về đây được vài tháng nhưng đã thấy bất cập. Tháng trước thấy nhà có hiện tượng rò rỉ nước từ tầng trên xuống đã báo cho ban quản lý tòa nhà nhưng họ cũng chỉ vào xem. Tới nay vẫn chưa thấy có thông báo xử lý như thế nào.

Mỗi lần bị sự cố, gọi ban quản lý khu nhà nhiều lần mới có người đến sửa. Những nhà tầng 2, tầng 3 phải tự bỏ tiền chạy đường ống thoát nước riêng, nếu không nhà tầng 1 sẽ bị tắc. Chúng tôi cũng nhiều lần phải đào cống để khơi thông."

cu dan to can ho tai hoang huy pruksa tower kem chat luong
Diện tích đất sử dụng làm công viên cây xanh bị chiếm dụng làm nhà xưởng và sân tennis

Công năng các khu nhà chung cư tại Pruksa Tower cũng được đánh giá là kém. Toàn bộ cục nóng điều hòa phải lắp ở hàng lang lối đi khiến không gian rất bí bách. Khi trời nắng nóng, hàng chục cục nóng tỏa nhiệt khiến khu vực xung quanh ngột ngạt, thiếu không khí.

Nhóm PV
Phiên bản di động