Cụ bà quá cảnh ở Hàn Quốc âm tính với Covid-19

Cụ bà sốt, ho sau khi từ Mỹ về Việt Nam có quá cảnh tại sân bay ở Hàn Quốc vừa được xét nghiệm âm tính với Covid - 19.    
Nữ sinh lớp 12 tử vong ở Huế là do bệnh lý về não Nữ sinh ở Huế tử vong sau khi bị sốt âm tính với Covid - 19 Lo ngại dịch Covid - 19, Festival Huế 2020 sẽ lùi thời gian Thông tin mới nhất về vụ tai nạn tại đường tránh Huế khiến 7 người thương vong
cu ba qua canh o han quoc am tinh voi covid 19

Kết quả xét nghiệm cho thấy bà G âm tính với Covid - 19

Chiều 24/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị đã có kết quả xét nghiệm trường hợp cụ bà T.T.G (78 tuổi, trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) quá cảnh tại sân bay Incheon (Hàn Quốc) có dấu hiệu sốt, ho.

Theo đó, bà G âm tính với Covid - 19. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ sức khỏe của bà G cũng như những người đã tiếp xúc với bà này thời gian qua.

Trước đó ngày 16/2, bà G từ Mỹ về Việt Nam qua sân bay Đà Nẵng rồi thuê xe ô tô từ Đà Nẵng đi về nhà. Trước khi về Việt Nam, bà G quá cảnh tại Sân bay quốc tế Incheon ở Seoul, Hàn Quốc khoảng 15 phút.

Sau khi về nhà, bà G bị các triệu chứng ho và sốt nhưng không có triệu chứng khó thở. Người thân đã đưa bà này nhập viện tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 ở huyện Phong Điền vào ngày 22/2.

Được biết, trong thời gian ở Mỹ, bà này cũng đã từng bị ho, cảm. Để đảm bảo an toàn, đội ngũ y tế đã tiến tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống, đồng thời theo dõi những người đã tiếp xúc và có liên quan đến người này.

Tính đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19 và công tác phòng chống vẫn đang được tích cực triển khai.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động