CSGT xử phạt nhiều lái xe công nghệ dùng điện thoại

Những người chạy xe công nghệ, giao hàng dùng điện thoại tìm địa chỉ, nói chuyện với khách gây nguy hiểm khi tham gia giao thông nên CSGT tập trung xử phạt.
Thanh niên trộm hàng chục chiếc điện thoại của cửa hàng để bán lấy tiền để chơi game Công an Hà Nội cảnh báo chiêu lừa chuyển tiền trên ứng dụng ngân hàng Khi nào CSGT được kiểm tra cốp xe, điện thoại, túi xách của người đi đường?

Đại tá Phan Ngọc Truyền, Trưởng Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng cho biết, thời gian vừa qua, đơn vị này đã xử phạt hàng chục người chạy xe công nghệ như NowFoof, Grab… vi phạm giao thông. Lỗi vi phạm nhiều nhất là sử dụng điện thoại khi lái xe.

csgt xu phat nhieu lai xe cong nghe dung dien thoai
Một người vừa chạy xe giao hàng vừa sử dụng điện thoại bị CSGT xử phạt. Ảnh: HẢI HIẾU

“Rất nhiều người phản ánh trực tiếp hoặc đăng lên mạng xã hội về việc những người làm dịch vụ này dùng điện thoại rất nguy hiểm khi tham gia giao thông. Thậm chí vì gấp rút giao hàng còn vượt đèn đỏ”, đại tá Truyền nói.

Theo đó, từ ngày 15/5 đến nay, Phòng CSGT đã xử phạt 37 trường hợp người làm dịch vụ NowFoof, Grab vi phạm. Trong đó có 11 trường hợp sử dụng điện thoại di dộng khi lái xe, 6 người vượt đèn đỏ, 6 người không đi đúng làn đường và 14 trường hợp không gương chiếu hậu.

Trong thời gian tới, CSGT sẽ tập trung xử những người chạy xe dịch vụ này nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động