CSGT Thanh Hóa lập chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thực hiện kế hoạch của ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh Thanh Hóa, lực lượng CSGT đã lập 4 chốt tăng cường kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh để phòng chống sự bùng phát dịch Covid-19.

Thanh Hóa: 4 cán bộ bị đình chỉ công tác do lơ là phòng, chống dịch Covid-19 Thanh Hóa chống dịch Covid-19 trước và trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Tạm dừng tiếp đón người tỉnh ngoài vào Thanh Hóa

Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai 4 chốt kiểm soát giao thông trên Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh nơi cửa ngõ ra, vào tỉnh Thanh Hóa. Cụ thể: chốt Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn), chốt Khe Nước lạnh (huyện Tĩnh Gia); chốt Thạch Quảng (huyện Thạch Thành) và chốt Bãi Trành (huyện Như Xuân).

Tại các chốt kiểm soát hầu hết các phương tiện giao thông nhất là các phương tiện có biển kiểm soát các tỉnh: Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi... sau khi dừng, kiểm soát y tế đều chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, cơ bản người dân đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, không đi quá nhiều người trên một xe và chấp hành nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế.

5819 giao thong covid 1
CSGT đo thân nhiệt cho hành khách trên xe khách lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Không chỉ các chốt kiểm soát giao thông tại các vị trí cửa ngõ ra, vào tỉnh Thanh Hóa, tại nhiều địa bàn trong tỉnh, lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng chức năng thành lập tổ, chốt tuần tra, kiểm soát, giám sát, tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ về việc phòng chống dịch Covid - 19.

Tại thành phố Sầm Sơn - nơi có 1 bệnh nhân dương tính với Covid -19 - lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã lập các chốt tại cửa ngõ ra vào để tiến hành kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện đi vào các khu vực có người cách ly như: phường Quảng Vinh, Quảng Hùng, Trường Sơn, Bắc Sơn... Đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, nhắc nhở mọi người dân đi ra đường đeo khẩu trang đúng qui định, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, hỗ trợ các lực lượng chức năng giải quyết tốt các tình huống phức tạp về an ninh trật tự...

Tân Tam
Phiên bản di động