CSGT Bắc Giang thông tin về xe gắn biển số giả vừa "lọt lưới"

Mặc dù bị Tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang truy đuổi, tuy nhiên phương tiện mang biển số giả vẫn trốn thoát theo hướng Bắc Ninh.
Hà Nội: Đi xe máy biển số giả, mua ma túy đá gặp ngay chốt 141 Cặp đôi nhiều tiền án "thủ" ma túy đá, đi xe gắn biển số giả

Tối 18/8, Đại tá Đỗ Văn Huyền, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bắc Giang đã thông tin thêm với Tuổi trẻ và Pháp luật về phương tiện vi phạm mà cán bộ CSGT đã phải nổ súng thị uy, truy đuổi nhưng bất thành.

Theo đó, cán bộ thuộc Tổ công tác Phòng CSGT tỉnh Bắc Giang đang mở cửa phía sau chiếc ô tô 16 chỗ thì tài xế đã nhấn ga phóng đi nên số hàng nghi là phạm pháp có trong xe vẫn chưa thể xác định được số lượng.

Thời điểm bị kiểm tra, ô tô này mang biển số 29B-151.36. Tuy nhiên theo Đại tá Đỗ Văn Huyền, đây là biển số giả.

Thực tế, chiếc ô tô 16 chỗ vừa trốn thoát thường xuyên di chuyển qua các chốt kiểm tra của lực lượng CSGT tỉnh Bắc Giang vì đây là xe chạy chuyên tuyến Hà Nội - Lạng Sơn. Việc để chiếc xe chạy thoát theo hướng Bắc Ninh khiến dư luận không khỏi nghi vấn phương tiện này có thể dễ dàng qua mắt lực lượng chức năng và "biến mất".

csgt bac giang thong tin ve xe gan bien so gia vua lot luoi
CSGT Bắc Giang thông tin về xe gắn biển số giả

Như trước đó đã đưa tin, Tổ công tác của Phòng CSGT và Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo xe khách 16 chỗ có dấu hiệu nghi vấn khi đang làm nhiệm vụ kiểm soát tại tuyến đường dẫn lên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn qua xã Dĩnh Trì, Lạng Giang, Bắc Giang).

Phát hiện chiếc xe chuẩn bị lên cao tốc, hướng về Hà Nội, trên xe chỉ chở hàng hóa, tổ công tác ra lệnh dừng xe kiểm tra. Nam tài xế đưa xe vào khu vực làm việc của cảnh sát, nhưng lại nhấn ga bỏ chạy, trong khi một cảnh sát cơ động vẫn bám vào phía sau xe.

Ngay sau đó, cảnh sát cơ động nhảy xuống đường. Do hành vi nguy hiểm của tài xế, tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng đuổi theo khoảng 20 km trên cao tốc, đến cầu Như Nguyệt, hết địa phận tỉnh Bắc Giang thì dừng lại.

"Nếu chúng tôi đuổi tiếp sang địa phận Bắc Ninh, việc có chặn giữ được phương tiện hay không thì chưa biết. Tuy nhiên, do xe chạy tốc độ cao (140km/h), nhiều phương tiện đang chạy trên cao tốc, có thể gây nguy hiểm, nên chúng tôi quyết định dừng lại; đồng thời báo cho các chốt của Công an tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội phối hợp" - Đại tá Huyền nói.

Sáng cùng ngày, đại diện Cảnh sát giao thông tỉnh Bắc Ninh cho biết chưa nắm được sự việc, còn lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông số 5 Công an Hà Nội phụ trách điểm cuối cao tốc Hà Nội - Bắc Giang cho hay hôm qua không chặn bắt được.

Chính Thuần
Phiên bản di động