CSGT Bắc Giang lập biên bản 144 trường hợp vi phạm ngày đầu ra quân

Từ ngày 16/7, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Giang bắt đầu ra quân thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.
Ngày đầu ra quân kiểm tra phương tiện giao thông tại Hà Nội

Thực hiện Kế hoạch số 2842/KH-C08-P8 ngày 6/7/2019 của Cục C08 và Kế hoạch số 153/KH-CAT-CSGT ngày 10/7/2019 của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang về tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô, sáng 15/7/2019 Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức ra quân về tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô.

Đợt ra quần nhằm duy trì trật tự kỷ cương, chấp hành các quy định của pháp luật về Trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

csgt cong an tinh bac giang ra quan thuc hien tong kiem soat phuong tien
CSGT Công an tỉnh Bắc Giang ra quân thực hiện tổng kiểm soát phương tiện

Đợt tổng kiểm soát lần này sẽ được thực hiện trong 1 tháng chia làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 15/7/2019 đến hết ngày 29/7/2019, đợt 2 từ ngày 30/7/2019 đến hết ngày 14/8/2019. Trong lễ ra quân có đại diện Lãnh đạo Phòng CSGT, Đội trưởng các đội công tác và toàn thể CBCS của Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang. Tại lễ ra quân sau khi Lãnh đạo Phòng CSGT quán triệt về mục đích, ý nghĩa của việc mở đợt tổng kiểm soát, các đội TTKS giao thông đã đồng loạt ra quân kiểm soát xử lý các trường hợp vi phạm.

Chia sẻ với PV, anh Vũ Văn Mạnh sinh năm 1988; trú tại thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn lái xe ô tô khách 29B - 502.62 nói: Anh đã biết đợt về đợt tổng kiểm soát của lực lượng CSGT qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân anh rất đồng tình, luôn chấp hành nghiêm và nay càng phải nghiêm hơn nữa.

csgt cong an tinh bac giang ra quan thuc hien tong kiem soat phuong tien
CSGT Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra container biển số 34C - 139.42

Anh Hà Văn Hùng sinh năm 1989; trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương lái xe container biển số 34C - 139.42 cũng cho biết: Bản thân anh là lái xe đã lâu năm qua theo dõi có nhiều lái xe container gây tai nạn thảm khốc do sử dụng ma tuý nên anh rất lên án các trường hợp sử dụng ma tuý, chất kích thích điều khiển xe vi phạm Luật giao thông. Cá nhân anh Hùng luôn chấp hành nghiêm luật giao thông vì phía sau còn có gia đình anh và gia đình những người khác.

Khi được yêu cầu dừng xe kiểm tra, anh Nguyễn Quang Chiến sinh năm 1998; trú tại Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang lái xe mô tô biển số 98B2 - 949.05 bày tỏ: Anh đã được biết lực lượng Công an trong ngày hôm nãy sẽ ra quân tổng kiểm soát, riêng anh chấp hành nghiêm Luật giao thông mọi lúc mọi nơi, bảo đảm an toàn cho mình và cho người khác. Anh cũng rất đồng tình ủng hộ việc tổng kiểm soát lần này.

csgt cong an tinh bac giang ra quan thuc hien tong kiem soat phuong tien
CSGT Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra mô tô biển số 98B2 - 949.05

Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, trong ngày đầu ra quân, lực lượng toàn tỉnh đã kiểm soát 438 trường hợp, đã lập biên bản 144 trường hợp vi phạm. Trong đó: 12 trường hợp chở quá số người quy định, 7 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 35 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 18 trường hợp vi phạm về tốc độ, 13 trường hợp không có Giấy phép và 35 trường hợp không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm…

Kết quả ngày đầu tiên cho thấy người tham gia giao thông đã có ý thức tự giác chấp hành Luật giao thông. Trong thời gian tới, Phòng CSGT Bắc Giang tiếp tục thực hiện việc tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container và xe mô tô theo chỉ đạo của Cục C08 và Giám đốc Công an tỉnh.

Vi Hải
Phiên bản di động