C.Ronaldo: Khi cánh én không thể làm nên mùa xuân

C.Ronaldo đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu với Ajax. Nhưng anh không thể giúp Juventus giành vé đi tiếp. Có cảm tưởng như C.Ronaldo chỉ như cánh én cô độc ở Turin. Cố gắng vùng vẫy hết sức có thể nhưng cũng chẳng thể mang mùa xuân về.
Moise Kean tiếp tục ghi dấu ấn trong ngày C.Ronaldo không ra sân Bạn gái C.Ronaldo diện nội y khoe thân bốc lửa Lộ tin nhắn C.Ronaldo “gạ tình” trắng trợn mỹ nữ bốc lửa

Ống kính máy quay hướng khá nhiều tới C.Ronaldo trong trận đấu đêm qua. Từ cảm giác lo lắng khi trọng tài phải sử dụng công nghệ VAR để xác định bàn thắng của anh, tới niềm vui sướng tới tột độ khi pha lập công ấy được công nhận.

cronaldo khi canh en khong the lam nen mua xuan
C.Ronaldo không thể gánh vác nổi cả tập thể bệ rạc của Juventus.

Tuy nhiên, trái ngược với khoảnh khắc ấy, C.Ronaldo đã 2 lần như muốn gục ngã sau khi chứng kiến những bàn thắng của Ajax. Thậm chí, tới cuối trận, CR7 còn không làm chủ được khi có pha phạm lỗi nguy hiểm và phải nhận thẻ vàng.

Tất cả tạo nên bức tranh buồn. Ở tuổi 34, C.Ronaldo đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để cụ thể hóa giấc mơ vô địch Champions League cùng Juventus. Người ta đã thấy CR7 rực sáng trên thảm cỏ Turin, khi ghi 3 bàn thắng giúp cho Juventus để hoàn thành cú lội ngược dòng trước Atletico Madrid.

Thực tế, C.Ronaldo cũng đã ghi bàn trong cả hai trận đấu với Ajax. Dù vậy, lần này, những bàn thắng của “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã không thể mang tới sự khác biệt cho Juventus, khiến đội bóng thành Turin bị loại.

Công bằng mà nói, C.Ronaldo không hề đáng trách trong hai trận đấu với Ajax. Đơn giản, cầu thủ này đã hoàn tất nhiệm vụ ghi bàn. Có cảm tưởng như C.Ronaldo chỉ như cánh én cô độc ở Turin. Cố gắng vùng vẫy hết sức có thể nhưng cũng chẳng thể mang mùa xuân về.

Mùa Hè 2018, Juventus đã chi cả trăm triệu bảng để chiêu mộ C.Ronaldo với tham vọng vô địch Champions League. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng một mình CR7 có thể quyết định tất cả thành bại của cả đội bóng.

Việc Juventus quá phụ thuộc vào C.Ronaldo thực sự là con dao hai lưỡi. Như trận gặp Ajax, C.Ronaldo gần như không thể “cựa quậy” bởi sự chăm sóc quá tốt của trung vệ trẻ De Ligt. Do đó, ngoài bàn mở tỷ số, “siêu sao” người Bồ Đào Nha gần như không tạo nên dấu ấn gì.

Trong khi đó, các vệ tinh bên cạnh C.Ronaldo (đặc biệt là Dybala) lại có xu hướng “cùn” dần. Cầu thủ người Argentina đã bị thay ra sân ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Tương tự là Bernardeschi. Điều đó có nghĩa rằng, Juventus gần như không có mũi tấn công nào uy hiếp được Ajax trong trường hợp CR7 bị khóa chặt.

Có vấn đề khác của Juventus nằm ở tâm lý thi đấu. Trong những năm qua, Lão bà luôn bị xem là kẻ “yếu bóng vía” ở Champions League. Đêm qua, sự thận trọng lại “giết chết” đoàn quân của HLV Allegri.

Juventus bất ngờ chơi chùng xuống tới mức khó hiểu sau thời điểm bị Ajax san bằng tỷ số và để đánh mất thế trận ngay trên sân nhà. Như HLV Ten Hag của Ajax khẳng định chính khát khao mãnh liệt của Ajax đã khiến Juventus lẫn Real Madrid đều cảm thấy sợ hãi.

cronaldo khi canh en khong the lam nen mua xuan
Juventus tỏ ra sợ hãi và đánh mất thế trận trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Ajax.

Dễ nhận thấy, sự sợ hãi ấy bao trùm lên toàn đội Juventus dù họ được thi đấu trên sân nhà. Đó là điều khó chấp nhận ở CLB lớn. Điều này xuất hiện ngay từ trận lượt đi. Ở hiệp 2, Juventus cần như chỉ biết co mình phòng ngự để bảo toàn tỷ số hòa 1-1 trên sân Ajax, thay vì dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng.

Juventus có thể vung cả trăm triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao lớn như C.Ronaldo nhưng họ chẳng thể mua được bản lĩnh. Trong nhiều năm qua, Lão bà có thể thành công cực đại ở Serie A nhưng họ chưa thể bao giờ vươn tới đỉnh cao ở cúp châu Âu. Một phần cũng nằm ở chính yếu tố tâm lý mà CLB mắc phải.

Thất bại của Juventus trước Ajax là không thể bào chữa. Có cảm tưởng như họ đã “quên mình” là CLB lớn và thực sự bị cuốn vào sự khát khao của đối thủ. C.Ronaldo có thể là ngôi sao lớn nhưng anh cũng không thể gánh nổi bầu trời.

Có lẽ, Juventus cần cải tổ toàn diện hơn (đặc biệt là khi những trung vệ như Chiellini, Barzagli đã quá già) để thực sự vươn tầm ở đấu trường Champions League. Thậm chí, cuộc cải tổ ấy có thể đến từ cả băng ghế HLV trưởng.

Theo Dân trí
Phiên bản di động