Covid-19 tàn phá, May Việt Tiến lần đầu báo lỗ

Các đối tác nhập khẩu giảm và hủy số lượng lớn các đơn hàng vì dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh của Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến sa sút.
Thương hiệu May Việt Tiến sụt giảm lợi nhuận

Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2020 cho thấy tình kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, doanh thu thuần quý 1 của May Việt Tiến giảm 15%, xuống còn 1.475 tỷ đồng. Doanh thu giảm trong khi chi phí tài chính và chi phí bán hàng của doanh nghiệp này lại lần lượt tăng 34% và 8%.

covid 19 tan pha may viet tien lan dau bao lo
Ảnh minh họa.

Trong quý 1/2020, May Việt Tiến ghi nhận lỗ từ hoạt động kinh doanh 19,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi 107 tỷ đồng.

Kết quả, May Việt Tiến ghi nhận lỗ hơn 20 tỷ đồng trong quý 1/2020, trong khi cùng kỳ năm trước lãi gần 88 tỷ đồng.

Theo lý giải của May Việt Tiến, nguyên nhân công ty kinh doanh sa sút là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ và EU ( đây là thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty), các đối tác nhập khẩu tại các nước này đã giảm và hủy số lượng lớn các đơn hàng. Đồng thời, sức mua trong nước cũng giảm, dẫn đến doanh thu quý 1/2020 giảm 251 tỷ đồng.

Ngoài ra, chi phí cho người lao động như lương tối thiểu, bảo hiểm xã hội… đều tăng làm ảnh hưởng lớn đến chi phí sản xuất kinh doanh của May Việt Tiến.

Hậu Lộc
Phiên bản di động