Covid-19: Ninh Thuận cách ly 5.000 người liên quan bệnh nhân thứ 61

Từ 20 giờ tối 17/3, hơn 5.000 người ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận - nơi bệnh nhân Covid-19 thứ 61 sinh sống - được cách ly để phòng chống dịch.
Ninh Thuận có thêm bệnh nhân Covid-19 mới, bay cùng BN61 từ Malaysia về Bệnh nhân thứ 61 dự đám cưới, Ninh Thuận họp khẩn Ninh Thuận xuất hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên, BN 61

Chiều 17/3, UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định về việc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly: tối thiểu 28 ngày, bắt đầu thực hiện từ 20 giờ tối cùng ngày.

Công văn cũng nêu rõ thời gian cách ly là tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly nên có thể kéo dài hơn.

UBND huyện Thuận Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch theo đúng quy định.

Tối cùng ngày, ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, cho biết thôn Văn Lâm 3 có hơn 5.000 người dân. Huyện đang trực đêm để triển khai việc cách ly theo quy định.

Covid-19: Ninh Thuận cách ly 5.000 người liên quan bệnh nhân thứ 61

Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam - Ảnh: Hải Bình

Trước đó, ngày 26/2, từ Ninh Thuận, ông B.T.T (42 tuổi, trú tại thôn Văn Lâm 3) đi Malaysia với một nhóm người. Ngày 4/3, cả nhóm đi trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Tối 5/3, họ đi ôtô về Ninh Thuận. Người này sau đó dự đám cưới, đi lễ, khám bệnh...

Đến ngày 15/3, người này nhập viện vì đau họng, sốt cao, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối 16-3, Viện Paster Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ông B.T.T là bệnh nhân Covid-19 thứ 61 tại Việt Nam.

Để cập nhật tình hình kiểm soát, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 61, phóng viên Người Lao Động đã liên lạc với ông Nguyễn Nhị Linh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận, người nắm đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 ở tỉnh này. Tuy nhiên, ông Linh từ chối cung cấp thông tin qua điện thoại.

Trong khi đó, trưa cùng ngày, ông Linh cho biết chỉ xác định được 6 người đi cùng đoàn với bệnh nhân thứ 61; còn những người tiếp xúc gần với ông trong thời gian về Việt Nam đang ở cộng đồng, phải rà soát.

Covid-19: Ninh Thuận cách ly 5.000 người liên quan bệnh nhân thứ 61

Người nghi nhiễm Covid-19 được cách ly

Hiện nay, nhiều nguồn tin khác nhau cho rằng có ít nhất 36 người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 61, gồm: những người từng tham dự tiệc cưới, lễ cầu nguyện ở địa phương và nhóm người đến từ tỉnh Bình Thuận. Chính quyền huyện Thuận Nam cho biết có ít nhất 5 người trong gia đình - gồm cha mẹ, vợ con - tiếp xúc gần với ông T

Trong khi đó, theo các phương tiện thông tin đại chúng thì ông T. đã tiếp xúc gần với 62 người, gồm: những người chung chuyến bay, người trong 2 đám cưới mà ông tham dự, người làm lễ tại thánh đường và người trong gia đình. Ngoài ra, khoảng 75 người được xếp vào diện tiếp xúc với người tiếp xúc gần ông T. (F2).

Nguồn: Người lao động
nld.com.vn
Phiên bản di động