COVID-19 ngày 9/4: Thêm 4 ca mắc mới, có 2 người ở thôn Hạ Lôi

Theo Bản tin lúc 18h00 ngày 9/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia cho biết, đã ghi nhận thêm 4 ca bệnh mắc mới COVID-19, trong đó có 2 người tiếp xúc gần bệnh nhân 243, nâng tổng số ca mắc tại nước ta đến thời điểm này là 255 ca
Du học sinh Anh gây sốt với bức tranh ký họa cuộc sống trong khu cách ly Hình ảnh dân Vũ Hán hối hả trở lại nếp sống cũ Đà Nẵng: Những suất cơm tình nghĩa ấm lòng trong mùa dịch Covid-19 Quảng Bình: Điều tra 9 đối tượng lập sòng bài trong khu cách ly để sát phạt Toàn quốc hiện có bao nhiêu tỉnh thành yêu cầu cách ly người về từ vùng dịch Bắc Giang công khai số điện thoại đường dây nóng của Ban chỉ đạo Covid-19 cấp tỉnh, huyện và thành phố Bộ TN&MT hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”

Thông tin các ca bệnh như sau:

Ca bệnh 252 (BN252): Bệnh nhân nam, 6 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân sống tại Campuchia cùng gia đình có 5 người, trong đó 2 người đã được xác định mắc COVID-19 và được cách ly, điều trị tại Campuchia.

Ngày 8/4, bệnh nhân cùng 2 người còn lại trong gia đình trở về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh bằng xe chuyên dụng.

Cùng ngày bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hai người đi cùng bệnh nhân có kết quả âm tính. Hiện tại, bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

tinh hinh dich covid 19 ngay 94 them 4 ca mac moi covid 19 co 2 nguoi o thon ha loi
Ảnh minh họa

Ca bệnh 253 (BN253): Bệnh nhân nữ, 41 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là chị dâu, ở gần nhà và có tiếp xúc gần với BN243.

Ngày 6/4 được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 09/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Ca bệnh 254 (BN254): Bệnh nhân nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần BN243, BN250.

Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội, hiện đang được cách ly, điều trị tại đây.

Ca bệnh 255 (BN255): Bệnh nhân nam, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại Bắc Quang, Hà Giang. Ngày 27/3, bệnh nhân từ Nga về Sân bay Quốc tế Nội Bài trên chuyến bay SU290.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Vĩnh Phúc. Ngày 8/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Đinh Linh
Phiên bản di động