Covid-19 ngày 6/4: Việt Nam không phát hiện ca mới, 91 người khỏi bệnh

Bộ Y tế thông báo, tính đến 6h sáng 6/4, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới Covid-19. Số ca được điều trị khỏi là 91 người.
Đà Nẵng: Tổ phòng dịch Covid-19 phát hiện đôi nam nữ dương tính với chất ma túy Phòng chống dịch Covid-19 ở Hải Dương: Chủ tịch UBND phường bị một đối tượng cầm dao dí cổ Tiếp thêm sức mạnh chiến thắng dịch bệnh

Tính đến 6h ngày 6/4, Việt Nam ghi nhận 241 trường hợp mắc Covid-19, gồm 150 người từ nước ngoài chiếm 62,2%; 91 người lây nhiễm thứ phát trong đó 61 người thuộc ổ dịch nội địa.

150 người bệnh mắc COVID-19 hiện đang điều trị tại 21 cơ sở y tế. Trong số này đã có những người bệnh có kết quả khả quan. Cụ thể số ca âm tính từ 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2 đã tăng lên 52 ca, trong đó âm tính từ 2 lần trở lên 23 ca. Dự kiến ngày 6/4 sẽ có một vài ca được xuất viện.

covid 19 ngay 64 viet nam khong phat hien ca moi 91 nguoi khoi benh

Trước đó, trong ngày 5/4, cả nước chỉ ghi nhận duy nhất 1 ca mắc COVID-19. Ca bệnh 241 (BN241) là nam, 20 tuổi, có địa chỉ tại phường Thảo Điền, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh, là du học sinh tại Anh.

Ngày 21/3, bệnh nhân từ London (Vương quốc Anh) lên chuyến bay của Vietnam Airlines số hiệu VN0050, số ghế 5A, về tới Sân bay Cần Thơ ngày 22/3. Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh và được chuyển tới khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Bạc Liêu.

Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 25/3 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 31/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt kèm đau họng. Ngày 01/4, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để cách ly, điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm tại Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Những người ở cùng phòng với bệnh nhân tại khu cách ly tập trung chưa ghi nhận triệu chứng bệnh, được cách ly riêng để theo dõi trong 14 ngày tiếp theo.

Hiện cả nước ghi nhận 241 ca bệnh.

Cũng trong ngày đã có 01 bệnh nhân người nước ngoài điều trị tại BVĐK Trung ương Quảng Nam được công bố khỏi bệnh, nâng số ca khỏi/ra viện tại nước ta là 91 ca.

Liên quan đến tình trạng sức khoẻ của các bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Tiểu Ban điều trị cho biết, bệnh nhân nữ 64 tuổi (là bác của BN17) vốn dĩ có bệnh nền là rối loạn tiền đình, trong quá trình điều trị, bệnh nhân có diễn tiến sức khoẻ xấu nên ngày 19/3 các bác sĩ đã hội chẩn với các chuyên gia, Tiểu ban điều trị quyết định điều trị kết hợp thở máy và can thiệp ECMO- tim phổi nhân tạo.

Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 duy nhất ở nước ta đến nay phải can thiệp ECMO. Tuy nhiên sau nhiều ngày kiên trì điều trị, với sự phối hợp hội chẩn chuyên môn của các giáo sư, chuyên gia đầu ngành với các bác sĩ BV Bệnh Nhiệt đới TW, sức khoẻ của nữa bệnh nhân đã tiến triển. Đầu giờ chiều ngày 4/4, bệnh nhân đã kết thúc ECMO, chỉ còn thở máy, lọc máu.

Đặc biệt, nữ bệnh nhân này cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây COVID-19 liên tục 3 lần vào các ngày 26/3, 27/3 và 29/3.

Ngoài ra, hiện trong số các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 01 ca nặng nữa đang thở máy, lọc máu (bệnh nhân số 161, 88 tuổi chuyển từ Khoa Thần kinh – BV Bạch mai sang). Hiện tại bệnh nhân không sốt, tình trạng lâm sàng tạm ổn định, không có suy tạng khác. Bệnh nhân này bị xuất huyết não, cao huyết áp, tiểu đường, hở van động mạnh chủ, thể trạng gầy yếu.

04 bệnh nhân nặng khác đã không còn phải thở máy. Trong số này có 3 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1- 3 lần với virus gây COVID-19

D.Minh
Phiên bản di động