Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh giải thích việc "hàng trăm người áo đen bảo vệ thi công"

Đơn vị này cho biết, những người mặc áo đen xuất hiện tại khu vực thi công của dự án Khu đô thị mới Trung Minh là nhân sự thuộc đội an ninh bảo vệ công trường.
Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (Hòa Bình): Sử dụng nhiều đối tượng lạ mặt để “bảo vệ thi công”?

Sau thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải về việc Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (Hòa Bình) có sử dụng nhiều đối tượng lạ mặt để “bảo vệ thi công”, mới đây Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh đã có phản hồi về hiện tượng nhiều người mặc áo đen xuất hiện tại khu vực thi công của dự án tại xóm Trung và xóm Miều (phường Trung Minh, thành phố Hòa Bình).

Theo đó, đơn vị này cho biết, các nhân vật trong bài viết đang đề cập đến thuộc đội an ninh bảo vệ công trường của nhà thầu thi công. Họ có đồng phục, công cụ nhận diện và trách nhiệm của họ là bảo vệ thi công.

Hiện trạng của khu vực xảy ra va chạm giữa người dân phường Trung Minh và đám người lạ mặt
Hiện trạng rào chắn tại khu đô thi mới Trung Minh A

Được biết, ngày 18/3/2022, dự án Khu đô thị mới Trung Minh A đã được sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình cấp giấy phép xây dựng hạ tầng. Đến ngày 4/7/2022, dự án này được UBND tỉnh Hòa Bình quyết định giao đất.

Theo đại diện của Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh, sau khi đảm bảo các thủ tục pháp lý, dự án đã đủ điều kiện khởi công giai đoạn 1. Tuy nhiên, đơn vị chưa thể tiến hành thi công do gặp phải sự phản đối của một số hộ dân.

Chính quyền địa phương đã thực hiện họp, xin ý kiến và giải thích cho người dân nhằm tạo sự đồng thuận. Song, đến nay, các hộ dân này vẫn chưa đồng ý hỗ trợ thi công. Đồng thời, họ dùng cọc tre, dây thép gai để rào dự án, ngăn cản việc thi công.

Ngày 19/8, Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh đã có công văn báo cáo đến UBND thành phố Hòa Bình và UBND phường Trung Minh về kế hoạch tháo dỡ rào chắn vi phạm của các hộ gia đình, cá nhân trên cơ sở giữ gìn an ninh trật tự và không để xảy ra bất cứ va chạm nào.

undefined
Theo Công ty TNHH Khu đô thị mới Trung Minh, đây là đội an ninh bảo vệ công trường của nhà thầu thi công.

Được biết, Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình do Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Tài chính Việt Nam và Công ty Cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án có diện tích hơn 83 ha với dân số dự kiến khoảng 6.000 người. Quy mô dự án tổng số 1665 căn nhà ở liền kề, nhà ở biệt thự. Trong đó: 316 căn nhà biệt thự, 1349 căn nhà ở liền kề.

Mục tiêu dự án xây dựng một khu sinh thái đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, văn minh, hiện đại; góp phần chỉnh trang đô thị, phát triển du lịch; tạo quỹ đất ở để đáp ứng nhu cầu về nhà ở sinh thái ven sông Đà tại thành phố Hòa Bình, tăng hiệu quả sử dụng đất và phát huy tối đa thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng với các khu thiên nhiên của địa phương; là một khu ở và du lịch được đầu tư mới, đồng bộ và hiện đại kết hợp vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng đậm nét nhân văn phù hợp theo định hướng phát triển chung của tỉnh với đầy đủ công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật.

PV
Phiên bản di động