Thanh Hóa

Công ty Hoa Dũng “nhập nhèm” sử dụng vé tuyến đã dừng hoạt động

Nhiều hành khách ở Thanh Hóa bức xúc trước việc tuyến xe buýt số 5 (có lộ trình từ Đại học Hồng Đức đi Nhà máy xi măng Bỉm Sơn và ngược lại) sử dụng vé tuyến 17 đã dừng hoạt động cách đây hơn 2 năm và thu tiền không đúng giá niêm yết trên vé.

Thanh Hóa: Tìm thấy 2 thi thể bị lũ cuốn trôi Ngành giáo dục Thanh Hóa cần 26 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai

Thanh Hóa: Binh đoàn xe "cận đát" rình rập tính mạng hàng trăm công nhân

Theo một số hành khách thường xuyên đi xe buýt tuyến số 5 (có lộ trình: Đại học Hồng Đức - Cầu Cốc - Chợ vườn hoa - Bưu điện tỉnh - QL1A - Cầu Hoàng Long - Cầu Tào - Ga nghĩa Trang Thị - Đò Lèn - Chợ Bỉm Sơn - Nhà máy xi măng Bỉm Sơn và ngược lại) phản ánh, thời gian qua tuyến xe số 5 lại bán vé tuyến 17 (có lộ trình TP Thanh Hóa - Bệnh viện Triệu Sơn - Sim - Hợp Lý và ngược lại). Bên cạnh đó sử dụng vé có mệnh giá 16.000 đồng nhưng thu tiền lên 20.000 đồng. 2 tuyến buýt trên đều được Công ty TNHH Hoa Dũng có trụ sở tại TPThanh Hóa đầu tư và khai thác.

cong ty hoa dung nhap nhem su dung ve tuyen da dung hoat dong
Trụ sở của Công ty TNHH Hoa Dũng.

Nhận được phản ánh, PV Báo Công lý đã trực tiếp đi tuyến xe buýt số 5 để ghi nhận thực tế. PV di chuyển với cự ly trên 20km, cả lượt đi lẫn lượt về đều được nhân viên xe buýt này bán vé tuyến số 17 và thu 20.000 đồng, trong khi giá vé niêm yết là 16.000 đồng. Khi PV thắc mắc tại sao lại bán vé chênh lệch 4.000 đồng so với giá niêm yết thì được nhân viên xe buýt trả lời: “Đây là giá vé cũ, hiện giá vé đã tăng nên Công ty đã đóng mệnh giá mới là 20.000 đồng”.

cong ty hoa dung nhap nhem su dung ve tuyen da dung hoat dong
Tuyến số 17 đã dừng hoạt động được hơn 2 năm thế nhưng vé tuyến này vẫn được sử dụng thu tiền 1 tuyến khác.

Trao đổi với PV, ông Vũ Minh Thuận, Trưởng phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Thanh Hóa cho biết, tuyến xe buýt số 17 có lộ trình TP Thanh Hóa - Nhồi - Giắt - Sim - Hợp Lý thuộc Công ty TNHH Hoa Dũng đã ngừng hoạt động kể từ ngày 22/05/2017.

“Việc Công ty Hoa Dũng sử dụng vé của tuyến xe buýt đã dừng hoạt cách đây hơn 2 năm chúng tôi chưa nắm được. Bản thân tôi cũng vừa mới nhận công tác, nhận được thông tin phản ánh của Báo Công lý, chúng tôi sẽ kiểm tra, xác minh và sẽ trả lời báo chí sau”, ông Thuận nói.

Theo Công Lý
Phiên bản di động