Công ty Đức Trọng đã tự tháo dỡ phần công trình sai phạm

Nhiều hạng mục, công trình vi phạm được Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng tại xã Bồng Lai, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh tháo dỡ sau phản ánh của báo chí và yêu cầu của UBND huyện.
Bắc Ninh: Chủ đầu tư KĐT Đồng Kỵ không bàn giao đất nhưng vẫn “ép” khách hàng phải nộp tiền Lực lượng QLTT Bắc Ninh phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm Yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với công chức có liên quan đến nghi vấn nhận hối lộ tại Bắc Ninh

Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 28/5/2020, Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng (Công ty Đức Trọng) đã cho người tháo dỡ một số công trình vi phạm luật Đê điều tại xã Bồng Lai theo yêu cầu của UBND huyện Quế Võ.

cong ty duc trong da tu thao do phan cong trinh sai pham
Hàng trăm mét vuông tường rào đã được đập bỏ.

Đại diện của Công ty Đức Trọng cho biết, những công trình phụ trợ như tường rào, nhà cấp 4 mái tôn đều đã nằm trong thông tin quy hoạch của Sở Xây dựng Bắc Ninh từ năm 2013.

Trước đó, năm 2011 tỉnh Bắc Ninh đã cho phép Công ty khảo sát khu đất tại bãi sông Đuống thuộc thôn Vũ Dương, xã Bồng Lai, huyện Quế Võ có diện tích khoảng 40.000m2 để lập dự án đầu tư xây dựng bãi tập kết vật liệu xây dựng.

cong ty duc trong da tu thao do phan cong trinh sai pham
Đến tháng 7/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Ninh đã có chỉ đạo tổ chức xử lý vi phạm Luật Đê điều đối với trường hợp của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Đức Trọng.

Nguồn cơn của sự việc là do công ty đã tự ý xây dựng nhà điều hành, nhà ở, tường rào, 4 mố cẩu, lắp đặt thiết bị dây truyền sản xuất gạch có lợp mái tôn bằng khung sắt lắp ghép, trạm biến áp và tập kết than trên mặt bãi.

Chính vì vậy, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật Sở Nông nghiệp và PTNT Bắc Ninh đề nghị UBND huyện Quế Võ xử lý dứt điểm vi phạm của Công ty Cổ phần Thương mại xây dựng Đức Trọng.

cong ty duc trong da tu thao do phan cong trinh sai pham
UBND huyện Quế Võ cũng đã yêu cầu Công ty Đức Trọng tự tháo dỡ công trình vi phạm sau khi báo chí phản ánh.

Theo đó, UBND huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã ban hành văn bản số 480/UBND-NN, yêu cầu Công ty Cổ phần thương mại và xây dựng Đức Trọng khẩn trương tháo dỡ những vi phạm liên quan đến đê điều.

Trước yêu cầu của UBND huyện Quế Võ, ngày 28/5/2020 Công ty Cổ phần Thương mại và Xây dựng Đức Trọng đã bắt đầu cho người tháo dỡ bức tường rào kiên cố và ngôi nhà cấp 4 được xây dựng để điều hành công việc.

Đại diện của Công ty Đức Trọng cho biết, thực hiện yêu cầu của UBND huyện Quế Võ chúng tôi đã và đang tháo dỡ những phần vi phạm, tuy nhiên do sau dịch bệnh covid-19, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề nên còn một số hàng hoá, công trình tồn đọng sẽ được Công ty tháo dỡ dần theo đúng quy định.

Quang Nhật
Phiên bản di động