Bản tin Kinh doanh

Công ty Bầu Đức chưa thoát cảnh báo, tỷ phú Trịnh Văn Quyết có tin vui

Cổ phiếu 2 công ty của Bầu Đức chưa thoát diện cảnh báo; Hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được tăng quy mô đội bay lên 30 chiếc; nguy cơ mất trắng vốn nhà nước tại Tổng công ty Sông Hồng... những thông tin về kinh doanh đáng chú ý Tuổi trẻ và Pháp luật đã đưa tuần qua.
Tập đoàn Vingroup lãi lớn từ bán công ty bất động sản, giá xăng tiếp tục giảm... Việt Nam sắp có hãng bay mới, Vingroup có biến động nhân sự cấp cao Vingroup bắt đầu chiến dịch lớn, tỷ phú Trịnh Văn Quyết nhận tin vui

VietABank kinh doanh sa sút

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2019 cho thấy tình hình kinh doanh nhà băng này tiếp tục có dấu hiệu đi xuống. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, VietABank đạt 65 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm 26% so với cùng kỳ năm 2018 và giảm khoảng 9 tỷ đồng so với báo cáo tự lập.

Xem chi tiết tại đây!

Sếp Bamboo Airways về đầu quân cho Sunshine Group

Bà Dương Thị Mai Hoa là Phó Chủ tịch kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính của Hãng hàng không Bamboo Airways chính thức về đầu quân cho Sunshine Group. Vị trí mà bà Hoa đảm nhiệm là Phó chủ tịch HĐQT Sunshine Group, Tổng Giám đốc Sunshine Homes.

Xem chi tiết tại đây!

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện bị xử lý vi phạm về thuế

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện - CTCP đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính khai sai dẫn đến tăng số tiền thuế được hoàn, thiếu số thuế phải nộp nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hóa đơn chứng từ theo quy định tại Nghị định số 129/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Xem chi tiết tại đây!

Cổ phiếu 2 công ty Bầu Đức tiếp tục bị cảnh báo

Cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai và HAGL Agrico tiếp tục nằm trong diện bị cảnh báo lợi nhuận của các công ty tiếp tục âm.

Xem chi tiết tại đây!

cong ty bau duc chua thoat canh bao ty phu trinh van quyet co tin vui
Ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways. Ảnh: FLC.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết nhận tin vui từ Bamboo Airways

Ngày 11/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn đã ký và ban hành giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho Bamboo Airways. Trong đó bao gồm một số điều chỉnh quan trọng như: thay đổi người đại diện hãng theo pháp luật; tăng vốn điều lệ của doanh nghiệp từ 700 tỷ đồng lên 1.300 tỷ đồng; tăng quy mô khai thác đội bay từ 10 lên 30 chiếc; bổ sung các chi nhánh của hãng tại Hà Nội, Thanh Hóa, TP HCM…

Xem chi tiết tại đây!

Cảnh báo việc cho vay cầm cố sổ tiết kiệm

Ngân hàng Nhà nước cho biết, qua công tác thanh tra, giám sát cho thấy có hiện tượng một số tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho khách hàng vay vốn có đảm bảo bằng cầm cố sổ tiết kiệm nhưng không có phương án sử dụng vốn vay theo quy định tại Thông tư 39/2016, vi phạm quy định của Ngân hàng Nhà nước về sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt để giải ngân vốn vay.

Xem chi tiết tại đây!

Nguy cơ mất trắng vốn nhà nước tại Tổng công ty Sông Hồng

Tại báo cáo tài chính giữa niên độ 2019 đã được soát xét, tính đến thời điểm ngày 30/6/2019, Tổng công ty CP Sông Hồng gánh khoản nợ phải trả tới 1.620 tỷ đồng, trong đó riêng nợ ngắn hạn đã chiếm tới 1.123 tỷ đồng.

Trong khi đó, vốn chủ sở hữu của Tổng công ty Sông Hồng lại âm 612,6 tỷ đồng, tăng so với con số 580 tỷ đồng, thời điểm đầu năm 2019; tài sản ngắn hạn cũng chỉ có 535,2 tỷ đồng, điều này dẫn tới mất khả năng thanh toán nghiêm trọng.

Xem chi tiết tại đây!

Nhà máy In tiền Quốc gia có tân Chủ tịch

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 1869/QĐ-NHNN ngày 12/9/2019 về việc điều động và bổ nhiệm ông Lê Thái Nam – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Ngân hàng Nhà nước) giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia kể từ ngày 15/9/2019.

Ở chiều ngược lại, theo Quyết định số 1866/QĐ-NHNN ngày 12/9/2019 về việc điều động ông Nguyễn Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nhà máy In tiền Quốc gia giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH môt thành viên Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Xem chi tiết tại đây!

Ngân hàng Nhà nước công bố hạ lãi suất điều hành

Từ ngày 16/9/2019, giảm lãi suất tái cấp vốn từ 6,25%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất tái chiết khấu từ 4,25%/năm xuống 4,0%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng từ 7,25%/năm xuống 7,0%/năm. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng quyết định giảm lãi suất chào mua giấy tờ có giá qua nghiệp vụ thị trường mở từ 4,75%/năm xuống 4,5%/năm.

Xem chi tiết tại đây!

Chính phủ trả nợ nước ngoài hơn 33.000 tỷ trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2019, trả nợ của Chính phủ khoảng 213.142 tỷ đồng, trong đó trả nợ trong nước khoảng 180.025 tỷ đồng, trả nợ nước ngoài khoảng 33.117 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây!

Hậu Lộc
Phiên bản di động