Bắc Giang:

Công nhân Công ty Việt Hàn đã đi làm trở lại

Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo Công ty Việt Hàn và người lao động để thống nhất về đề xuất tăng lương, phúc lợi xã hội. Hiện tại, công nhân đã đi làm trở lại bình thường.
Hàng nghìn công nhân Công ty Việt Hàn, Bắc Giang đình công Bắc Giang: Khởi tố nhóm đối tượng bán giấy tờ giả cho công nhân các khu, cụm công nghiệp Bắc Giang phấn đấu năm 2022 giải quyết việc làm cho 32.000 lao động

Ngày 31/3, hàng nghìn công nhân Công ty Việt Hàn ở huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang đã đình công yêu cầu công ty tăng lương và phúc lợi xã hội.

Cụ thể, người lao động đề nghị công ty tăng lương cơ bản thêm 300.000 đồng/tháng, thưởng ngày 10/3 (âm lịch) 100.000 đồng/người, nhân viên là F0 của công ty không bị trừ tiền trợ cấp chuyên cần và thâm niên.

Công nhân Công ty Việt Hàn đã đi làm trở lại
Công nhân Công ty Việt Hàn đã quay trở lại làm việc bình thường sau khi Chủ tịch huyện Hiệp Hoà kịp thời giải quyết. Ảnh: BTP

Trước sự việc trên, ngày 1/4, ông Hoàng Công Bộ, Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hoà đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo công ty và người lao động để giải quyết vụ việc.

Sau khi trao đổi, lãnh đạo công ty đã thống nhất được với người lao động về tiền lương và phúc lợi xã hội và công nhân đã quay trở lại làm việc bình thường, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

Ban lãnh đạo công ty chấp thuận tăng lương cơ bản thêm 230.000 đồng, thưởng 100.000 đồng ngày 10/3. Ban lãnh đạo công ty đồng ý không trừ tiền trợ cấp chuyên cần và thâm niên đối với người lao động bị F0.

Vi Hải
Phiên bản di động