Công đoàn KVT Sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022

Công đoàn cơ sở Công ty Chế biến khí Vũng Tàu - KVT vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 50 đại biểu đại diện cho toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.
Tránh tình trạng hành chính hóa trong hoạt động Công đoàn Công đoàn CQĐH PV GAS tôn vinh sáng kiến sáng tạo Công đoàn PV GAS hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động về ATVSLĐ năm 2020

Công đoàn cơ sở Công ty Chế biến khí Vũng Tàu - KVT vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 50 đại biểu đại diện cho toàn thể đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.

Thiết thực chăm lo cho người lao động (NLĐ)

Báo cáo giữa nhiệm kỳ 2017-2022, BCH Công đoàn KVT cho biết, Công đoàn KVT đã thực hiện tốt các mục tiêu kế hoạch theo Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ IV đề ra. Kế hoạch hoạt động của Công đoàn xây dựng hàng năm bám sát theo nghị quyết của Đại hội IV, chỉ đạo của Đảng ủy và yêu cầu phát triển của công ty, góp phần tích cực đối với những thành tựu mà công ty ta đã đạt được trong những năm gần đây.

5230 3615 1 thuc hien do nhiet do
Hội nghị thực hiện đo nhiệt độ và sát khuẩn trước khi khai mạc

Trong đó, BCH đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền cải thiện điều kiện lao động và môi trường làm việc, chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động (NLĐ); Động viên và tạo điều kiện để NLĐ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ; Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ rèn luyện sức khỏe, giao lưu, học hỏi, tăng cường đoàn kết, hợp tác trong công việc. Hằng năm CBCNV đều tham gia đánh giá môi trường làm việc của công ty, tỷ lệ đánh giá mức khá, tốt năm sau cao hơn năm trước, thể hiện được mức độ hài lòng của CBCNV với môi trường làm việc công ty ngày càng cao.

Công đoàn cũng phối hợp với chính quyền, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, thúc đẩy hoạt động SXKD, góp phần đưa Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD hàng năm, như: Phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo; Phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD hàng năm, Phong trào 5S, Phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm ATVSLĐ", phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phong trào thi đua hai giỏi trong nữ CNVCLĐ, đóng góp ASXH...

Giai đoạn 2017 – 2019, toàn Công ty có tổng số 78 sáng kiến được đưa vào ứng dụng trong thực tế, giá trị làm lợi ước tính hơn 119 tỷ đồng. Chương trình 5S của KVT đã được triển khai thành công và góp phần lan tỏa đến các đơn vị khác trong Tổng Công ty. KVT cũng duy trì và phát huy hiệu quả chương trình STOP nhằm nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm về an toàn trong công việc. Từ 2017 đến nửa đầu năm 2020 tổng số thẻ STOP ghi nhận là hơn 5.600 thẻ. Mạng lưới ATVSV được duy trì và hoạt động tích cực, có nhiều đóng góp trong công tác an toàn. Từ 2017 – 2019, mạng lưới ATVSV đã đóng góp hơn 303 kiến nghị, giúp ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an toàn trong hoạt động SXKD tại các đơn vị. Giai đoạn 2017 - 2019, Công ty đã tiết giảm được 70,87 tỷ đồng thông qua các chương trình hành động tiết giảm;…

5232 3734 2 phong chong covid 19
Đại biểu tham dự hội nghị thực hiện giãn cách để phòng chống Covid-19

Lãnh đạo công ty và BCH Công đoàn luôn quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ CBCNV gặp khó khăn, gia đình của CBCNV đã mất, CBCNV đã nghỉ hưu;… Đây không những là trách nhiệm mà còn là tình cảm mang tính nhân văn của mỗi người lao động và được xây dựng, duy trì đã trở thành nét đẹp truyền thống của Công ty.

Bên cạnh đó, với tinh thần “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, CBCNV Công ty tham gia đóng góp đầy đủ cho Quỹ xã hội từ thiện của Tập đoàn, các đợt quyên góp do Công đoàn Tổng Công ty, Công đoàn ngành phát động. Công đoàn và Chính quyền còn vận động CBCNV Công ty tích cực tham gia đóng góp cho quỹ từ thiện của Công ty để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, đặc biệt là ở các địa phương nơi có công trình và trụ sở Công ty. Tổng số tiền quyên góp ủng hộ từ 2017 đến nay khoảng 1 tỷ đồng.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, Công đoàn tham gia đẩy đủ các buổi họp định kỳ giữa các bộ phận với Giám đốc và tổ chức công đoàn để nắm bắt diễn biến tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của NLĐ, tiếp thu các ý kiến đóng góp xây dựng và kịp thời giải quyết các kiến nghị, vướng mắc của NLĐ; Tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến NLĐ như: Thỏa ước LĐTT, Nội quy lao động, quy chế trả lương, quy chế khen thưởng, quy chế tuyển dụng, đào tạo,… Các chế độ chính sách của Nhà nước đối với NLĐ được KVT thực hiện đầy đủ, chế độ lương thưởng của TCT đảm bảo được nguồn thu nhập ổn định cho NLĐ.

5235 3800 3 khen thuong
Công đoàn PV GAS khen thưởng Công đoàn KVT vì những thành tích xuất sắc nửa nhiệm kỳ

Với những kết quả xuất sắc toàn diện trên các mặt công tác, từ 2017 – 2019, Công đoàn KVT luôn được đánh giá “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bám sát hoạt động SXKD

Giai đoạn 2020-2022, KVT tiếp nhận nhiều dự án mới của Tổng Công ty, tiến độ gấp, cần phải tập trung và huy động nguồn lực lớn để đảm bảo tiến độ… Bối cảnh đó đòi hỏi tập thể NLĐ phải tập trung cao độ, nỗ lực phấn đấu để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành nhiệm vụ được giao; Công đoàn KVT xác định sẽ bám sát nhiệm vụ SXKD hàng năm của Công ty để tổ chức triển khai các hoạt động, phong trào phù hợp đảm bảo hoạt động SXKD luôn là ưu tiên hàng đầu.

Với định hướng đó, trong nửa nhiệm kỳ tới, Công đoàn KVT sẽ căn cứ vào tình hình hoạt động SXKD của Công ty, xây dựng các hoạt động phù hợp, tập trung vào các hoạt động cốt lõi, giảm bớt những công việc, sự kiện không quan trọng; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đến NLĐ về chủ trương, định hướng phát triển, những cơ hội và thách thức trong tình hình mới, các cơ chế chính sách của Công ty; Vận động CBCNV phát huy tinh thần trách nhiệm và khả năng của bản thân, tích cực đề xuất, tham gia ý kiến về các giải pháp điều hành và quản lý đơn vị; Thúc đẩy các hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá trong quá trình SXKD cũng như tích cực tham gia xây dựng văn hóa doanh nghiệp KVT và thực hiện Chương trình 5S, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, vui vẻ, tất cả vì một tập thể KVT “Kết nối – Văn minh – Trách nhiệm”; Củng cố và phát huy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp vốn có giữa Công đoàn và chính quyền trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển Công ty.

5237 3842 4 hat mung hoi nghi
Người lao động KVT hát mừng Hội nghị

Bên cạnh đó, Công đoàn sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động; Tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao tạo sân chơi bổ ích cho NLĐ, khuyến khích NLĐ rèn luyện sức khoẻ; Tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong các hoạt động xã hội.

Trên cơ sở thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm nửa cuối nhiệm kỳ, Công đoàn KVT phấn đầu hoàn thành các chỉ tiêu cụ thể như: Phấn đấu đạt danh hiệu “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” hàng năm; 100% đoàn viên công đoàn được tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, gặp khó khăn hoạn nạn và được tổ chức Công đoàn tư vấn pháp luật lao động (theo điều lệ công đoàn); Trên 80% cán bộ công đoàn được tham gia các khóa đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công đoàn; Tổ chức 1-2 khóa tập huấn nghiệp vụ công đoàn; Phấn đấu hàng năm có 30 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất cấp Công ty; Phấn đấu hàng năm số lượng ý tưởng khai báo trên phần mềm sáng kiến là 70 ý tưởng;…

Có thể thấy, với việc phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình, Công đoàn KVT đã chăm lo tốt cho NLĐ, góp phần phát triển nguồn lực con người, thiết thực đồng hành vì mục tiêu chung xây dựng và phát triển Công ty.

PV
Phiên bản di động