Công an vào cuộc xác minh cơ sở làm đẹp khiến bé gái 13 tuổi bị mù, hoại tử mũi ở Yên Bái

Công an thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái đã vào cuộc xác minh và kiểm tra cơ sở làm đẹp trên địa bàn khiến cho bé gái 13 tuổi bị hoại tử mũi, mù mắt.
Bé gái 13 tuổi hoại tử mũi, mù mắt do tiêm filler nâng mũi tại thẩm mỹ chui Yên Bái: Xử lý nghiêm người đứng đầu và cơ quan quản lý địa bàn để xảy ra tình trạng lạm thu trường học

Trao đổi nhanh qua điện thoại với Chủ tịch UBND phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ - ông Nguyễn Hoài Nam cho biết: "Khoảng 14h chiều nay (ngày 24/10), Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) và Viện Kiểm sát thị xã Nghĩa Lộ đã đến làm việc với chủ cơ sở làm đẹp tại đường Phạm Ngũ Lão, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ để kiểm tra hiện trường".

cong an vao cuoc xac minh co so lam dep khien be gai 13 tuoi bi mu hoai tu mui o yen bai
Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

ông Nam cho biết thêm: "Đây là cơ sở làm đẹp, ở góc độ quản lý nhà nước về giấy tờ pháp lý, do đang trong quá trình điều tra nên vẫn chưa thể cho biết là có hay không có. Chủ cơ sở đã xuống bệnh viện để thăm và động viên bé gái 13 tuổi bị hoại tử mũi và mù mắt".

"Chủ cơ sở là một người đứng tên thuê địa điểm để hoạt động trên địa bàn" - ông Nam nói.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

cong an vao cuoc xac minh co so lam dep khien be gai 13 tuoi bi mu hoai tu mui o yen bai
Chiều 24/10, Công an thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái kiểm tra cơ sở làm đẹp khiến bé gái bị hoại tử mũi và mù mắt.

Trước đó, ngày 23/10, bác sĩ Thân Trọng Tùy - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận trường hợp bé gái 13 tuổi (trú tại Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi. Đáng nói là do kỹ thuật tiêm không đúng đã khiến mắt phải cháu bé mất hoàn toàn thị lực, vùng da mặt hoại tử nghiêm trọng.

Trước đó bệnh nhân đã khám mắt tại bệnh viện Mắt TW, các bác sĩ xác định mắt phải của bệnh nhân đã mất thị lực hoàn toàn và không thể điều trị được.

Theo người nhà bệnh nhân được biết, bé gái nghe theo lời quảng cáo của bạn bè đã đến spa ở thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái và được tư vấn tiêm filler nâng mũi với giá 2 triệu đồng. Do không đủ tiền nên cháu bé định không tiêm nhưng cơ sở đã gợi ý cháu có thể "trả góp".

Đức Mậu
Phiên bản di động