Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương quyết định khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.
Hải Dương sẽ tổ chức Lễ mở vườn thu hái vải xuất khẩu Ngày 12/5, tỉnh Hải Dương không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19 Cẩm Giàng (Hải Dương): Thêm 9 chốt kiểm soát dịch thành chốt phong tỏa

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đang tiến hành điều tra vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người có nội dung.

Theo đó, khoảng cuối tháng 3/2021, Đào Duy Tùng, SN 1989, (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) xuất cảnh trái phép sang nước Lào và tiếp xúc với anh Đào Anh Tuấn, SN 1979 (TP Hải Dương) (hiện đang lao động tại Lào) và một số người khác.

Công an TP Hải Dương khởi tố vụ án liên quan đến đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào
Đào Duy Tùng tại cơ quan công an.

Đến ngày 22/4, Tùng về Việt Nam.

Ngày 30/4, Tùng được Tuấn điện thoại thông báo, một số người tiếp xúc với Tùng ở bên Lào bị dương tính với Covid-19. Lúc này, Tùng đang có biểu hiện ho, sốt, đau họng, được nhân viên y tế truyền nước, tiêm thuốc và thường xuyên ở cùng phòng với bạn gái là Nguyễn Thị Tuyết, SN 2000 (Gia Lộc, Hải Dương).

Đến ngày 5/5, Tùng đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm xét nghiệm Medlatec, địa chỉ 132 Quang Trung, TP Hải Dương.

Ngày 6/5, Tùng có kết quả dương tính với Covid-19 và được đi điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương. Cùng ngày Nguyễn Thị Tuyết có kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 8/5, Phạm Phương Thảo, SN 1998 (Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) - là bạn Tuyết và làm cùng nhau tại quán hát ở TP Hải Phòng - tiếp xúc với Tuyết cũng có kết quả dương tính với Covid-19.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Dương nhận thấy hành vi của Đào Duy Tùng là nghiêm trọng gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội. Do đó, cần phải xử lý nghiêm minh mới có tác dụng giáo dục, răn đe và để phòng ngừa chung.

Vì vậy, ngày 13/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, quy định tại khoản 1 điều 240 Bộ luật hình sự để điều tra.

Hiện, Công an TP Hải Dương đang khẩn trương thu thập tài liệu, chứng cứ để xác minh, làm rõ toàn bộ nội dung vụ án và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp Luật.

Hoàng Duy
Phiên bản di động