Công an Thanh Hóa quên mình giữa dòng nước lũ

Lực lượng Công an tỉnh Thanh hóa đã quên mình trước dòng nước lũ, trên địa bàn các huyện miền núi (Thanh Hóa) để nỗ lực cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm những người đang còn mất tích và giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ trong cơn bão số 3.
Bộ Tư lệnh BĐBP hỗ trợ 5 tấn gạo cho vùng lũ Thanh Hóa

Tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn và các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, nơi vừa xảy ra trận lũ kinh hoàng, cuốn trôi nhiều nhà dân.

Hiện nay trên huyện Quan Sơn vẫn còn 11 người bị mất liên lạc chưa tìm thấy. Để tiếp cận bản Sa Ná, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều 2 mô tô nước cùng 20 cán bộ Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ lên để phối hợp với Công an huyện Quan Sơn tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đưa các lực lượng chức năng vượt lũ để tiếp cận với những bản đang bị cô lập.

cong an thanh hoa quen minh duoi dong nuoc lu
Các chiến sĩ CAND quên mình trong dòng nước lũ.

Trong các ngày 3 và 4/8, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã sử dụng 2 chiếc mô tô nước này tổ chức tìm kiếm những người mất tích, vận chuyển người, lương thực, thực phẩm, thuốc men và nước uống vượt sông Luồng vào bản Sa Ná và các bản đang bị cô lập.

Chiều 4/8, sau khi lực lượng cứu hộ đã đưa được hơn 10 người qua sông Luồng, đến người kế tiếp, xuồng vừa quay đầu thì gặp dòng nước lũ bất ngờ dâng đánh xuồng lật nhào. Lúc này trên xuồng có 2 người, lái xuồng đã kịp thời bám vào xuồng, người còn lại bị nước lũ cuốn trôi dọc sông Luồng. Ngay lập tức người dân và lực lượng cứu hộ đã kịp thời giải cứu đưa 2 nạn nhân lên bờ an toàn.

cong an thanh hoa quen minh duoi dong nuoc lu
Cano bị lật trong dòng nước lũ chảy siết nhưng các chiến sĩ Công an vẫn cố gắng khắc phục.

Thiếu tá Lê Trọng Tài, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Khu vực này nước lũ chảy siết, phía dưới và 2 bên bờ có nhiều đá ngầm và cỏ rác nên rất khó khăn cho công tác cứu hộ, cứu nạn.

"Nếu người lái mô tô không có kinh nghiệm thì rất dễ bị nước lũ nhấn chìm mô tô, hoặc va chạm với đá ngầm làm thủng đáy. Thực tế, trong khi cứu hộ, cứu nạn anh em đã nhiều lần suýt bị nước lũ nhấn chìm".

"Nhưng bất chấp hiểm nguy, anh em vẫn nỗ lực tìm kiếm và giúp nhân dân hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, với phương trâm: Không sợ nguy hiểm, nỗ lực hết mình, vì nhân dân phục vụ" - Thiếu tá cho biết thêm.

Duy Tân
Phiên bản di động