Công an quận Long Biên triệt phá đường dây "đẻ thuê" giá hàng trăm triệu đồng

Ngày 6/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết vừa triệt phá đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại lên tới hàng trăm triệu đồng...
Liên tiếp phá 2 đường dây kinh doanh…giấy khám sức khỏe giả 4 đường dây nóng phản ánh giao thông Hà Nội dịp Tết Phá đường dây lừa đảo và làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức Khám phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép súng thể thao qua mạng internet

Đáng nói, thủ đoạn hoạt động của đường dây này rất tinh vi, dùng cả giấy tờ giả để né tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Cầm đầu đường dây là Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Công an quận Long Biên triệt phá đường dây "đẻ thuê" giá hàng trăm triệu đồng ảnh 1

Đối tượng Hoàng Huệ Tâm

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai đã sử dụng mạng xã hội tìm kiếm thông tin khách hàng, những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các bạn nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Các bạn nữ này chủ yếu là sinh viên, từ 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Sau đó, móc nối đôi bên và thoả thuận giao dịch. Mỗi phi vụ Hoàng Huệ Tâm hưởng lợi từ 100-200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200-500 triệu đồng tuỳ trường hợp. Sau khi thoả thuận xong, Tâm đưa những người mang thai hộ đi xét nghiệm, cấy phôi thai.

Tâm sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn... để hợp thức hoá việc mang thai hộ mà không bị rào cản thủ tục tại các bệnh viện.

Vì thế việc đấu tranh bóc gỡ đường dây của Tâm gặp nhiều khó khăn. Ngoài các trường hợp đã thực hiện trót lọt các vụ mang thai hộ, Tâm còn nhận tiền của nhiều người khác nhưng không thực hiện, đến nay vẫn chưa hoàn trả tiền cho bị hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 1/11/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên đã làm rõ và ra lệnh bắt tạm giam Hoàng Huệ Tâm về hành vi 'Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản'.

Nguồn: ANTĐ
Phiên bản di động