Công an kết luận học sinh vẹo cột sống tại trường THCS Long Hòa không phải do thầy giáo đánh

Cơ quan chức năng chưa kết luận về việc học sinh vẹo cột sống có phải do bị thầy giáo đánh hay không nhưng Hội đồng kỷ luật Trường THCS Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã kỷ luật cảnh cáo thầy.
cong an ket luan hoc sinh veo cot song tai truong thcs long hoa khong phai do thay giao danh

Liên quan đến vụ việc thầy giáo đánh học sinh lớp 7 xảy ra tại Trường THCS Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, mới đây Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang đã có báo cáo chính thức.

Theo đó, kết quả điều tra xác minh cho thấy em P.T.M.T (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa) đã đến khám bệnh tại 2 cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương do bị đau lưng và đau cột sống vào các ngày 15/12/2018 và 6/1/2019 trước khi bị thầy Lê Trường Thọ đánh phạt.

Sau khi xem xét đầy đủ các yếu tố liên quan, Trung tâm Pháp y khẳng định em T. đã có tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài gây nên bệnh lí vẹo cột sống, ngoài ra không phải do tác động của ngoại lực.

Báo cáo kết quả điều tra xác minh cho thấy em P.T.M.T (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa) vẹo cột sống do bệnh lý

Báo cáo kết quả điều tra xác minh cho thấy em P.T.M.T (học sinh lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa) vẹo cột sống do bệnh lý

Tuy nhiên trước khi cơ quan điều tra có kết luận, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Long Hòa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Trường Thọ, viên chức Trường THCS Long Hòa, do vi phạm Khoản 1, Điều 11 của Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường hoàn trả của viên chức. Quyết định kỷ luật được thi hành kể từ ngày 5/3/2019.

Trước đó ngày 19/1/2019, trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm, thầy giáo Lê Trường Thọ (giáo viên chủ nhiệm lớp 7A3, Trường THCS Long Hòa) có phạt đánh nhiều roi vào lưng học sinh của lớp 7A3, trong đó có em Phùng Thị Minh T. Đến sáng ngày 22/2/2019, gia đình có đến trường phản ánh về việc em Minh T bị thầy Thọ đánh vẹo cột sống.

Hà An
Phiên bản di động