Công an Hà Nội miệt mài làm xuyên kỳ nghỉ lễ, cấp mã định danh cho học sinh cuối cấp

Ngày 1/5, Bộ Công an phát động chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” xác thực định danh điện tử công dân, đặc biệt là đối tượng sinh năm 2004, 2007 để có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua phần mềm của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Sử dụng căn cước công dân gắn chip thay cho thẻ bảo hiểm y tế Không đăng tải, chia sẻ hình ảnh căn cước công dân gắn chíp lên mạng xã hội Đã cấp số định danh cá nhân cho hơn 98,5 triệu công dân

Theo đó, Giám đốc công an các tỉnh, thành phố trực tiếp chỉ đạo phát động chiến dịch cấp mã số định danh cho công dân có năm sinh 2004, 2007, phấn đấu đến trước ngày 4/5, 100% công dân trong lứa tuổi này đều được cấp mã định danh để đăng ký dự thi trực tuyến các kỳ thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức năm 2022.

Học sinh là đối tượng ưu tiên xác thực định danh điện tử
Học sinh là đối tượng ưu tiên xác thực định danh điện tử

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, thực hiện mục tiêu trên, tất cả công an các quận, huyện, thị xã đều làm việc xuyên kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hiện, 100% đơn vị công an quận, huyện, thị xã đã duy trì công tác cấp định danh trong đợt nghỉ lễ.

Điển hình, Công an quận Hoàn Kiếm đã tổ chức xe đưa đón học sinh từ trường học đến điểm đăng ký cấp mã định danh cho 1.339 trường hợp trong độ tuổi sinh năm 2004 và 2007. Trong đó, có 403 trường hợp sinh sống trên địa bàn, số còn lại sinh sống tại nơi khác.

Học sinh hào hứng đến xác thực định danh điện tử
Học sinh hào hứng đến xác thực định danh điện tử

Công an quận Ba Đình đã bố trí xe ô tô đưa đón gần 1.000 học sinh các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, sinh năm 2004, 2007, đi làm căn cước công dân và mã số định danh điện tử, để phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh trung học phổ thông và đại học.

Công an quận Hoàng Mai đã thông báo việc cấp căn cước công dân, định danh điện tử xuyên suốt đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày cho mọi công dân trên địa bàn.

Công an các quận Bắc Từ Liêm, Long Biên tổ chức nhiều đội cấp mã định danh lưu động và liên thông giữa các phường để giảm tải cho đội chuyên môn.

Công an quận, huyện đồng loạt triển khai chiến dịch
Công an quận, huyện đồng loạt triển khai chiến dịch

Công an huyện Chương Mỹ đã thông báo đến các trường học trên địa bàn, ưu tiên ngày nghỉ lễ cấp xác thực định danh điện tử cho đối tượng sinh năm 2004, 2007…

Hôm nay là ngày nghỉ lễ thứ hai nhưng tại các trụ sở công an xã, phường, thị trấn và quận, huyện, thị xã đã sẵn sàng phục vụ việc cấp mã định danh điện tử cho công dân, đặc biệt là học sinh đang học lớp 9, lớp 12...

Hoa Thành
Phiên bản di động