"Con voi chui lọt lỗ kim" sát ngôi chùa lớn nhất nhì Lạng Sơn

Năm 2019 trên địa bàn huyện Văn Lãng đã có rất nhiều công trình xây dựng trái phép tại khu vực biên giới ngang nhiên tồn tại cũng bởi sự quản lý lỏng lẻo, sự thiếu quyết liệt trong công tác xử lý vi phạm của chính quyền địa phương. Chỉ đến khi UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các công trình xây dựng trái phép mới được tháo dỡ, đã có hàng chục cán bộ, công chức tại cơ sở bị kỷ luật. Đến thời điểm hiện nay, việc xây dựng các công trình không phép lại tiếp tục tái diễn trên địa bàn huyện với quy mô lớn hơn, mức độ ảnh hưởng rộng hơn.
Những công trình "đụng chạm" chốn tâm linh ở Lạng Sơn Vượt dịch Covid-19, kích cầu du lịch xứ Lạng Đằng sau sự việc cưỡng chế tài sản trị giá gần 3 tỷ đồng ở Lạng Sơn

Cơ sở thờ tự này cũng chỉ là một trong nhiều hạng mục xây dựng thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thăng Long đã và đang vi phạm pháp luật về xây dựng và đất đai. Xây dựng không đúng quy hoạch theo Quyết định số 1203/QĐ-UBND ngày 5/7/2019 của UBND tỉnh Lạng Sơn phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới Đồng Đăng giai đoạn 1, tỷ lệ 1/2000.

Hải Thúy - Hòa Mạnh
Phiên bản di động