Colombia rút tuyên bố về việc tìm thấy 4 trẻ em sống sót ở rừng Amazon

Hãng AFP ngày 19/5 đưa tin, Tổng thống Colombia vừa rút lại tuyên bố về việc tìm thấy 4 trẻ em người thổ dân sống sót, sau hơn 2 tuần mất tích trong vụ tai nạn máy bay ở rừng Amazon.
Bốn trẻ em sống sót thần kỳ sau hơn 2 tuần trong rừng Amazon Ăn giun để sống sót trong rừng Amazon Các nước vùng Amazon cam kết bảo vệ vùng rừng nhiệt đới Amazon

Theo bài đăng trên Twitter, Tổng thống Colombia Gustavo Petro viết: “Tôi xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Lực lượng quân đội và cộng đồng bản địa sẽ tiếp tục tìm kiếm không mệt mỏi để mang đến cho đất nước những tin tức mà họ đang chờ đợi”.

Ông cho biết đã xóa bài viết tối 17/5 của mình, trong đó ông thông báo về việc giải cứu 4 đứa trẻ trên.

Theo Tổng thống Colombia, ông đã quyết định xóa tuyên bố đó vì thông tin được cung cấp bởi Học viện Phúc lợi Gia đình Colombia (ICBF) chưa được xác nhận.

Colombia rút tuyên bố về việc tìm thấy 4 trẻ em sống sót ở rừng Amazon
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm trong khu rừng rậm để tìm các em nhỏ mất tích (Ảnh: RTE)

“Lúc này không có ưu tiên nào khác ngoài việc tìm kiếm cho đến khi thấy các bé. Tính mạng các bé là quan trọng nhất”, Tổng thống Petro cho biết thêm.

Hơn 100 binh sĩ cùng chó nghiệp vụ được điều động để tìm kiếm những đứa trẻ đi trên chiếc máy bay bị rơi vào ngày 1/5.

Vụ việc khiến 3 người lớn, bao gồm phi công và mẹ của những đứa trẻ, thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ tin rằng những đứa trẻ ở độ tuổi 13, 9, 4 tuổi và 11 tháng tuổi đã lang thang trong rừng Amazon kể từ sau vụ tai nạn.

Đến nay, chính quyền Colombia vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Tụê Uyên
Phiên bản di động