Có tàu bay đầu tiên: Vietravel Airlines sẵn sàng cất cánh!

Sau khi đón máy bay đầu tiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel Airlines cho biết hãng đang nhanh chóng hoàn thiện đội tàu bay cũng như đáp ứng các yêu cầu cần thiết để sẵn sàng cất cánh.
Vietravel Airlines được cấp phép bay Cục Hàng không tái khẳng định Vietravel Airlines đủ điều kiện bay

Ngày 5/12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) đã đón tàu bay đầu tiên tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin từ Vietravel Airlines, tàu bay đầu tiên trong đội bay của hãng là mẫu Airbus A321CEO. Chiếc tàu bay có tầm bay tối đa là 5.950 km, chiều dài thân máy bay 44,51 m và sải cánh 35,8 m.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel Airlines cho biết, hãng đang nhanh chóng hoàn thiện đội tàu bay cũng như đáp ứng các yêu cầu cần thiết để có thể nhận Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC).

Có tàu bay đầu tiên: Vietravel Airlines sẵn sàng cất cánh!
Chiếc máy bay đầu tiên của Vietravel Airlines. Ảnh: Vietravel Airlines

"Toàn bộ nguồn nhân lực và kỹ thuật của Vietravel Airlines đã sẵn sàng cho việc cất cánh chuyến bay đầu tiên trong thời gian sớm nhất'', ông Kỳ cho biết.

Vietravel Airlines hiện cũng đã công bố hình ảnh thiết kế thương hiệu trên thân máy bay. Theo đó, logo Vietravel Airlines là hình ảnh 2 tam giác tạo thành đôi cánh bay vàng bay lên bầu trời cao xanh rộng mở, mang theo khát vọng chinh phục bầu trời, vượt qua mọi trở ngại, khó khăn; cam kết mang đến cho khách hàng cảm xúc thăng hoa với chất lượng vàng.

Có tàu bay đầu tiên: Vietravel Airlines sẵn sàng cất cánh!
Ông Nguyễn Quốc Kỳ bên chiếc máy bay đầu tiên. Ảnh: Vietravel Airlines

Bên cạnh đó, cánh tên vàng của Vietravel Airlines còn chính là sự cách điệu vươn lên từ logo cánh diều của Vietravel, đại diện cho ước mơ bay sau 25 năm của Công ty Du lịch Lữ hành hàng đầu Việt Nam.

Vietravel Airlines đặt mục tiêu năm thứ nhất sẽ phục vụ 1 triệu lượt khách, tạo việc làm cho gần 600 lao động, đóng góp nguồn thu vào ngân sách nhà nước.

Trong thời gian đầu, Vietravel Airlines dự kiến khai thác hơn 80 chuyến bay mỗi tuần, tập trung từ TP.HCM - Huế - Hà Nội và các điểm đến du lịch như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc.

Được biết, Vietravel Airlines là hãng hàng không có tổng vốn đầu tư thực hiện dự án 700 tỷ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Vietravel Airlines đặt sân bay căn cứ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế), thực hiện loại hình vận chuyển thường lệ và không thường lệ trên phạm vi quốc tế lẫn nội địa với chủng loại máy bay Airbus, Boeing hoặc tương đương.

Hậu Lộc
Phiên bản di động