Cơ quan chức năng Quảng Bình “bó tay” với xe chở cát siêu tải trọng

Một chiếc xe chở cát siêu tải trọng đi vào cung đường cắm biển 13 tấn bị người dân phát hiện, ngăn chặn và báo lên các lực lượng chức năng. Tuy nhiên. sau hơn ba ngày, các lức lượng chức năng vẫn chưa thể xử lý.    
Truy nã 3 bị can liên quan đến 2 vụ vận chuyển hơn 5 tạ ma túy Cận cảnh rừng Trường Sơn bị tàn phá nghiêm trọng Phạt 13,5 triệu đồng 9 người đánh bài trong khu cách ly ở Quảng Bình

Quá bức xúc vì hàng trăm chuyến xe “siêu tải trọng” hàng ngày hoành hành trên QL 15A, đoạn đi qua thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình). Khoảng 20 giờ ngày 11/05/2020, một số người dân đã phát hiện một chiếc xe chở cát siêu khủng và tiến hành chặn lại.

Sau khi bị người dân chặn, tài xế chiếc xe đầu kéo mang BKS 74C -07021 kéo theo rơ-moóc chở cát mang BKS 74R – 00374 đã cố tình vượt ẩu và chạy tấp vào bãi đỗ xe của cây xăng Hòa Đại Phát, cạnh đường Mòn Hồ Chí Minh. Người dân đã nhanh chóng báo với các cơ quan chức năng để tiến hành xử lý chiếc xe trên.

co quan chuc nang quang binh bo tay voi xe cho cat sieu tai trong
Cơ quan chức năng Quảng Bình có bó tay trước chiếc xe siêu tải này? Ảnh: Văn Dụng.

Khoảng 30 phút sau, các lực lượng chức năng bao gồm: Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên, tài xế chiếc xe nói trên đã nhanh chóng khóa xe rời khỏi hiện trường khiến các lực lượng chức năng không thể xử lý.

Sau hơn một giờ đồng hồ, thì một người đàn ông xưng chủ mỏ cát cung cấp cát cho chiếc xe nói trên xuất hiện và cung cấp hóa đơn bán cát cho lực lượng Quản lý thị trường. Hóa đơn này thế hiện số cát trên chiếc xe trên là 56m3, bên bán hàng là Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hiền Ninh, bên mua hàng là Công ty TNHH XD TM và KD TH Phi Long (có địa chỉ tại 21 Lê Duẫn, P2, TX Quảng Trị).

Theo hóa đơn mà Công ty Hiền Ninh cung cấp cho lực lượng chức năng thì chiếc xe mang BKS 74C -07021 chở 56 khối cát, tuy nhiên, theo một cán bộ Thanh tra giao thông có mặt tại hiện trường nhận định thì chiếc xe này chở không dưới 70 khối cát. Trong khi tải trọng đăng ký của chiếc xe này chỉ là 39 tấn.

Sau một ngày đêm “canh” chiếc xe quá tải nói trên, đến khoảng 17 giời ngày 12/5, lực lượng Thanh tra giao thông (thuộc Sở GTVT Quảng Bình) đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc rồi lên xe về. Còn lực lượng Cảnh sát giao thông thì đến sáng nay vẫn loay hoay không có phương án xử lý.

co quan chuc nang quang binh bo tay voi xe cho cat sieu tai trong

Cung đường chỉ chịu trọng tải 13 tấn hằng ngày gồng gánh từng đoàn xe cả trăm tấn. Ảnh: Văn Dụng.

Như vậy, sau hơn ba ngày, các lực lượng chức năng vẫn chưa thể xử lý chiếc xe nói trên với rất nhiều lý do như, xe không di chuyển, xe không thuộc cung đường quản lý, tài xế bỏ trốn,… Liệu các cơ quan chức năng có “bó tay”?

Theo người dân thôn Xuân Dục 1 sống cạnh QL15A thì mỗi ngày có hàng chục chiếc xe 3 chân, 4 chân, đầu kéo 6 chân tải trọng lớn đi vào lấy cát tại các bãi tập kết cát ở khu vực chân cầu Long Đại khiến cung đường này nát bét, bụi mù trời mà không biết kêu ai.

Đặc biệt, thời gian gần đây, có hàng trăm chuyến xe “siêu khủng” có trọng tại khi bốc hàng xong lên cả trăm tấn, mang BKS Quảng Trị thường xuyên vào lấy cát ở các bãi tập kết cát thôn Xuân Dục 1 khiến người dân vô cùng bức xúc. Xin được nói lại, tuyến đường này chỉ có trọng tại 13 tấn.

Văn Dụng
Phiên bản di động