Cổ phiếu Hòa Phát tăng vọt, tỷ phú Trần Đình Long giàu thứ 3 Việt Nam

Cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng liên tục trong thời gian gần đây đã giúp tài sản của ông Trần Đình Long tăng lên mức 1,8 tỷ USD.
Chủ tịch Masan, Hòa Phát trở lại danh sách tỷ phú thế giới Hòa Phát bác tin Chủ tịch Trần Đình Long đầu tư 3 triệu USD vào Bitcoin

Theo cập nhật của Forbes, tính đến tối 23/11, tài sản của ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát đã tăng lên mức 1,8 tỷ USD. Đây là giá trị tài sản lớn nhất từ trước đến nay của ông Long.

Với khối tài sản 1,8 tỷ USD, ông Long đã trở thành người giàu thứ 3 Việt Nam chỉ sau Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và nữ CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo.

Cổ phiếu Hòa Phát tăng vọt, tỷ phú Trần Đình Long giàu thứ 3 Việt Nam
Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát

Thời gian qua, cổ phiếu của HPG của Tập đoàn Hòa Phát tăng liên tục qua các phiên. Chốt phiên 23/11, thị giá của HPG ở mức 37.500 đồng/cổ phiếu, tăng 27% so với thời điểm cách đây một tháng.

Theo đánh giá của Forbes, cổ phiếu Hòa Phát tăng đột biến là do công ty có kết quả hoạt động ấn tượng từ đầu năm đến nay.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2020, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận doanh thu tăng 40% lên 2,8 tỷ USD và lợi nhuận ròng tăng 56% lên 385 triệu USD.

Các nhà phân tích ước tính rằng khi Tập đoàn Hòa Phát xây dựng Khu liên hợp thép Dung Quất với tổng mức đầu tư 2,6 tỷ USD tại Quảng Ngãi, dự kiến sẽ vận hành đồng bộ vào đầu năm 2021 thì thị phần thép xây dựng của doanh nghiệp này sẽ tăng từ 30% lên 35%.

Trước đó, Chủ tịch Tập Hòa Phát lọt vào danh sách tỷ phú thế giới lần đầu tiên vào năm 2018 với vị trí 1.756. Sau đó, ông Long rớt khỏi danh sách này vào năm 2019 và đầu 2020 khi thị giá cổ phiếu công ty đi xuống.

Văn Huy
Phiên bản di động