Cổ phiếu CenLand của Shark Hưng bị cắt margin vì trốn thuế, gian lận thuế

Cổ phiếu CRE của CenLand vừa bị đưa vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin) vì hành vi trốn thuế, gian lận thuế.
CenLand của “Shark” Hưng bị phạt, truy thu thuế hơn 2,7 tỷ đồng

Ngày 21/1, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) đã có thông báo bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ (margin).

Theo đó, HOSE bổ sung cổ phiếu CRE của Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand) vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Nguyên nhân là do quyết định của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính công ty niêm yết đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế.

Cổ phiếu CenLand của Shark Hưng bị cắt margin vì trốn thuế, gian lận thuế
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 15/1, Cục Thuế TP Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành hành chính về thuế do Phó Cục trưởng Nguyễn Văn Hổ ký ban hành đối với Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (CenLand), địa chỉ tại tầng 1, tòa B Sky City, số 88 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo quyết định xử phạt, CenLand bị phát hiện có 4 hành vi vi phạm pháp luật về thuế: Khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp, kê khai sai trên tờ khai thuế, dùng hóa đơn không có giá trị sử dụng và xuất hóa đơn sai thời điểm.

Với các hành vi trên, CenLand bị xử phạt hành chính số tiền hơn 369 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty bị truy hoàn thuế giá trị gia tăng hơn 1,3 tỷ đồng, truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp gần 463 triệu đồng. Ngoài ra, CenLand còn bị phạt tiền chậm thuế là 605 triệu đồng, tính đến hết ngày 31/12/2020.

Như vậy, tổng số tiền truy thu, phạt hành chính và phạt chậm nộp của CenLand là hơn 2,7 tỷ đồng.

Theo thông báo của HOSE, sau khi bổ sung cổ phiếu CRE và MIG của Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm Quân đội, tính đến 21/1/2021 đã có 88 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Được biết, các cổ phiếu không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ đồng nghĩa các nhà đầu tư đang sở hữu những cổ phiếu này sẽ không thể thế chấp để vay tiền mua chứng khoán khác.

Hậu Lộc
Phiên bản di động