Cổ phiếu bị hủy niêm yết, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC xin lỗi cổ đông

Lãnh đạo Tập đoàn FLC xin lỗi và khẳng định quyền lợi của cổ đông vẫn được đảm bảo đầy đủ khi đang nỗ lực hết sức để sớm đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM.
Tập đoàn FLC khẩn thiết đề nghị xem xét lại việc huỷ niêm yết cổ phiếu Cổ phiếu Tập đoàn FLC bị hủy niêm yết Hải Dương: Dừng tiếp nhận tài trợ kinh phí lập quy hoạch xây dựng của FLC

Bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC (mã CK: FLC) mới đây đã gửi thông báo tới cổ đông về việc hủy niêm yết cổ phiếu FLC.

Theo đó, ngày 14/2, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã ban hành thông báo hủy niêm yết 710 triệu cổ phiếu của Tập đoàn FLC kể từ ngày 20/2/2023, doTập đoàn FLC đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác. Việc hủy niêm yết là nhằm bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC cho biết, việc cổ phiếu FLC bị hủy niêm yết là một sự kiện khó lòng có thể chấp nhận đối với cổ đông. Sự việc này đã mang lại sự phiền lòng, sự khó chịu đối với cổ đông.

Do đó, Hội đồng quản trị và Ban điều hành Tập đoàn FLC đã gửi tới các cổ đông lời xin lỗi và bày tỏ mong muốn rằng các cổ đông có thể hiểu cho những khó khăn mà công ty đang đối mặt và tiếp tục đồng hành cùng tập đoàn trong giai đoạn khó khăn này.

Bà Huyền cho biết, kể từ khi xảy ra vụ việc ông Trịnh Văn Quyết – nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị và bà Hương Trần Kiều Dung – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng quản trị của Tập đoàn FLC bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4, tập đoàn và các đơn vị thành viên đã phải đối mặt với nhiều nguy cơ, khó khăn trong quá trình hoạt động do bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các thông tin, các tin đồn không chính thống, cũng như các vấn đề phát sinh có liên quan đến vụ việc.

Cổ phiếu bị hủy niêm yết, Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC xin lỗi cổ đông
Bà Bùi Hải Huyền - Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC

Đặc biệt, sự việc phát sinh đã trực tiếp dẫn tới việc Tập đoàn FLC không thể tìm kiếm được Công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho các báo cáo tài chính năm 2021 trong một thời gian dài.

Mãi đến tháng 9/2022, Tập đoàn FLC mới tìm kiếm được Công ty kiểm toán chấp thuận kiểm toán cho báo cáo tài chính năm 2021 là Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, cho đến nay công ty kiểm toán vẫn chưa thể phát hành báo cáo kiểm toán đối với báo cáo tài chính năm 2021 của Tập đoàn FLC.

Theo bà Huyền, cổ đông vẫn đương nhiên được đảm bảo đầy đủ quyền lợi theo quy định của Luật Doanh nghiệp và điều lệ công ty. Trong mọi trường hợp, cổ đông được toàn quyền sở hữu, định đoạt đối với các cổ phiếu FLC mà cổ đông đang sở hữu; được đảm bảo quyền tham gia Đại hội cổ đông, quyền biểu quyết, quyền bầu cử và ứng cử thành viên Hội đồng quản trị.

Căn cứ quy định tại điểm b Khoản 2 Điều 133 Nghị định 155/2020/NĐ-CP về thời gian thực hiện đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM: “Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày hủy bỏ niêm yết có hiệu lực, Sở giao dịch chứng khoán có trách nhiệm phối hợp với Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam thực hiện đăng ký giao dịch đối với cổ phiếu của công ty bị hủy bỏ niêm yết”.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC cũng cho biết, HOSE đã gửi quyết định hủy niêm yết cổ phiếu FLC đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam nhằm phối hợp đăng ký giao dịch cổ phiếu FLC trên hệ thống giao dịch UPCoM.

Tập đoàn FLC sẽ thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FLC trên hệ thống giao dịch UPCoM ngay sau khi HNX ban hành quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch.

Hậu Lộc
Phiên bản di động