Cô nàng thủ khoa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2002 tiết lộ bí quyết đạt điểm tuyệt đối

Cô nàng thủ khoa môn Ngữ Văn kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 mong muốn học Học viện Ngoại giao và Học viện Tài Chính.
Thí sinh xuất sắc với 3 điểm 10 kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 “Hoa của đá” giành ngôi vị thủ khoa... Cô nàng thủ khoa có điểm số… tuyệt đối

Ngày 27/8, sĩ tử trên cả nước lần lượt biết điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sau 2 tuần dự thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố có duy nhất 2 thí sinh đạt điểm tuyệt đối (10 điểm) môn Ngữ Văn.

Một trong hai thí sinh xuất sắc nhất là bạn Đặng Thị Hồng Trang học sinh trường THPT Mỹ Tho (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) với bài văn dài 12 trang.

co nang thu khoa mon ngu van tot nghiep thpt nam 2002 tiet lo bi quyet dat diem tuyet doi
Bạn Đặng Thị Hồng Trang thủ khoa kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 môn Ngữ Văn với 10 điểm.

Bạn Trang chia sẻ: “Khi biết được số điểm môn Ngữ Văn cao tuyệt đối em cảm thấy bất ngờ, vui xen lẫn hạnh phúc bởi bản thân góp một phần nhỏ bé vào thành tích chung của trường THPT Mỹ Tho và quê hương Nam Định”.

“Trong năm học vừa qua, tình hình dịch phức tạp khiến cho việc học của chúng em cũng có nhiều gián đoạn. Tuy nhiên, với sự cổ vũ và hướng dẫn của thầy cô trường THPT Mỹ Tho, đặc biệt là cô Phạm Thị Kiều Oanh (cô giáo chủ nhiệm) đã mang lại rất nhiều động lực, tinh thần ôn tập và luôn sát cánh bên chúng em trong ngày tháng căng thẳng nhất của thời gian ôn thi.” - Trang vui vẻ nói.

Chia sẻ bí quyết đạt điểm tối đa môn Ngữ Văn, Hồng Trang không ngần ngại bày tỏ với phóng viên, "Để đạt thành tích tốt cho môn Ngữ Văn, điều trước tiên phải tạo được cho bản thân niềm hứng thú, say mê. Với cá nhân em thì cô Oanh đã khơi nguồn cảm hứng trong em, cùng với sự chăm chỉ, trau dồi rèn luyện kiến thức và trang bị thêm các kỹ năng về nghị luận văn học, nghị luận xã hội. Đặc biệt, việc đọc sách cũng rất quan trọng, trong quá trình đọc sách có thể lượm lặt được nhiều kiến thức hay bổ ích. Học đầy đủ các kiến thức theo hướng dẫn của thầy cô để tạo ra tinh thần tự tin nhất cho kì thi”.

co nang thu khoa mon ngu van tot nghiep thpt nam 2002 tiet lo bi quyet dat diem tuyet doi
Đặng Thị Hồng Trang là học sinh trường THPT Mỹ Tho, Nam Định.

Trang cũng chia sẻ thêm rằng, sau mỗi giờ học căng thẳng, cô bạn thường xuyên đọc một số đầu sách về ngữ văn và nghe nhạc để tinh thần thoải mái hơn.

Được biết, về thành tích học tập ở trường, Trang là một trong các thí sinh của đội thi Học sinh giỏi tỉnh Nam Định và đạt thành tích học sinh giỏi trong nhiều năm qua. Đặc biệt, suốt 3 năm học phổ thông, các bài kiểm tra chưa bao giờ dưới 9,5 và điểm tổng kết trung bình môn Văn cuối năm 12 đạt tới 9,9 điểm.

co nang thu khoa mon ngu van tot nghiep thpt nam 2002 tiet lo bi quyet dat diem tuyet doi
Bạn Trang cùng cô giáo trường THPT Mỹ Tho.

Nói về tương lai của mình, Trang muốn theo học trường Học viện Ngoại Giao hoặc Học viện Tài chính. Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020, Trang được 8,8 điểm môn Toán, 10 điểm Ngữ Văn, 6 điểm môn Lịch sử, 7,5 điểm Địa lý, Giáo dục Công dân 9,25, môn Khoa học xã hội 7,58 và Tiếng Anh được 7,2 điểm.

Linh Thu
Phiên bản di động