Cơ hội được du học nước ngoài khi tham gia học tập tại THPT Hoàng Mai

Mới đây, Trường THPT Hoàng Mai tuyển sinh các em học sinh vào lớp 10 với cơ cấu mỗi lớp học từ 25 đến dưới 45 học sinh sẽ học bán trú 2 buổi/ngày.
9X bứt phá sau hai năm bỏ bê học hành Nữ sinh Việt ở trời Tây chia sẻ kinh nghiệm “rinh” học bổng du học Du học sinh siêu lây nhiễm gây ra 2 ổ dịch, thành phố bị phong tỏa

Trường THPT Hoàng Mai xây dựng phương châm giáo dục dựa trên triết lý giáo dục của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO) “Học để biết. Học để làm. Học để khẳng định bản thân. Học để chung sống”.

co hoi duoc du hoc nuoc ngoai khi tham gia hoc tap tai thpt hoang mai

Tại đây, nhà trường với cơ sở vật chất đạt chất lượng cao, là một trong những ngôi trường uy tín của Thủ đô Hà Nội và đặc biệt nhà trường có đội ngũ giáo viên chất lượng cao với trình độ thạc sỹ 34 người, đại học 42 người.

Không những vậy, nhà trường xây dựng chương trình đào tạo theo hai định hướng là chương trình lớp cơ bản và chương trình lớp chuyên ngữ, song ngữ. Trong tháng 7 và tháng 8 hàng năm nhà trường sẽ tiến hành đánh giá năng lực kiến thức của các học sinh nhằm mục đích phân loại và xây dựng kế hoạch đào tạo cho từng đối tượng học sinh.

Ngoài việc đào tạo bậc THPT, trường đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số trường danh tiếng nước ngoài như Trường Đại học Daegu Haany – Hàn Quốc, Học viện Seoul của Hàn Quốc, Hiệp hội làm đẹp và y tế Hàn Quốc (KMBA), Trường đại học Deacheon – Hàn Quốc, Trưởng cao đẳng Du lịch Kangwon – Hàn Quốc và một số cơ sở giáo dục của Singapore, Nhật bản… để chuyển giao công nghệ và chuyển tiếp học sinh có nhu cầu học tiếp nước ngoài.

Ngoài ra, nhà trường đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh với 3 lớp và lớp chất lượng cao học 2 ngoại ngữ (tiếng Anh – Nhật, Anh – Hàn, Anh – Đức, Anh – Trung, Anh – Anh). Chương trình đào tạo ngoại ngữ được thiết kế phù hợp với trình độ thực của học sinh. Ngoại ngữ do giáo viên người nước ngoài kết hợp với giáo viên trợ giảng người Việt Nam giảng dạy. Đặc biệt, ngoại ngữ được đào tạo thường xuyên và kéo dài suốt khóa học.

Trong năm học 2020-2021, Trường THPT Hoàng Mai tuyển sinh các em học sinh vào lớp 10 với cơ cấu mỗi lớp học từ 25 đến dưới 45 học sinh sẽ học bán trú 2 buổi/ngày.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, kỳ tuyển sinh lần này, nhà trường tổ chức sơ tuyển khi học sinh đến đăng ký nộp hồ sơ tất cả các ngày trong tuần. Sau 8 tuần học tập đầu tiên, kể tư ngày nhập học, nhà trường tổ chức khảo sát, kiểm tra và thành lập các lớp chất lượng cao.

Đối với học sinh học tại trường sẽ được nhà trường đưa đón bằng ô tô hoặc có bến xe buýt đối diện cổng trường. Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, cận nghèo sẽ được miễn giảm học phí theo quy định. Không những thế, học sinh còn được mượn sách giáo khoa lớp 10,11,12 miễn phí khi học tập tại trường.

Tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào học tại trường Cao đẳng Công thương Hà Nội hoặc có thể đi du học tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Đức, Úc…theo chương trình ký kết giữa các đối tác với Trường Cao đẳng Công thương Hà Nội.

Chia sẻ với PV, một số học sinh đang theo học tại trường THPT Hoàng Mai rất hài lòng khi được học tập tại ngôi trường này. Giáo viên quan tâm, tận tình và đặc biệt tạo điều kiện giúp đỡ những môn học mà học sinh chưa học tốt.

Hà Gia
Phiên bản di động