Cơ hội cho học sinh giỏi tranh tài tại kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông

Kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022-2023 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1/2023.
Cậu học trò nhỏ giỏi Lý - niềm tự hào của trường THCS Linh Đàm Tìm ra quán quân Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần thứ IV Hơn 150 học sinh giỏi cấp Tiểu học và THCS quận Ba Đình thi trực tuyến Olympic Toán và Khoa học quốc SEA 2022
Cơ hội cho học sinh giỏi tranh tài tại kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông
Kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1/2023

Đây là năm thứ hai, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi này nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bậc trung học phổ thông. Kỳ thi cũng nhằm phát hiện học sinh có năng khiếu để tạo nguồn bồi dưỡng và tạo cơ hội cho học sinh giỏi được xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào các chương trình đào tạo trình độ đại học của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Các môn thi gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, địa lý, ngữ văn và lịch sử và bài thi khoa học kỹ thuật.

Như vậy, so với kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông năm học 2021-2022, kỳ thi năm học 2022-2023 có thêm bài thi khoa học kỹ thuật.

Các trường trung học phổ thông trên cả nước đều có thể cử đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi. Các trường trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội cử không quá 30 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường trung học phổ thông chuyên có không quá 10 thành viên/1 đội tuyển với mỗi môn thi. Còn các trường trung học phổ thông khác cử không quá 2 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

Các trường trung học phổ thông đăng ký dự thi trước ngày 25/12/2022 và gửi danh sách các đội tuyển dự thi trước ngày 30/12/2022. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 7 và 8/1/2023.

Theo kế hoạch dự kiến, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả thi cho các thí sinh vào trước ngày 8/3/2023.

Theo Quyết định số 4412/QĐ-ĐHQGHN ngày 31/12/2021 quy định cơ chế đặc thù trong tuyển sinh và đào tạo liên thông bậc trung học phổ thông và bậc đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội, học sinh đạt giải trong kỳ thi Olympic bậc trung học phổ thông của đơn vị và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học thành viên, trường và khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh đạt giải trong các năm học ở bậc trung học phổ thông nhưng chưa tốt nghiệp được bảo lưu kết quả đến hết năm lớp 12.

Ngọc Minh
giaoductre.tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động