Cô gái sinh ra để làm công tác Đoàn

Không chỉ là một cán bộ Đoàn nhiệt tình trong mọi hoạt động, chị Cao Thị Thúy Anh, chuyên viên chuyên trách công tác Đoàn trường Đại học Y Hà Nội còn là cá nhân tiêu biểu, xuất sắc với nhiều sáng kiến, ý tưởng hay được áp dụng thành công trong thực tiễn…
Vợ chồng “thủ lĩnh” Đoàn đồng lòng chống dịch 10 sự kiện nổi bật của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2021 Tỉnh đoàn Yên Bái khen thưởng đơn vị đạt thành tích trong công tác Đoàn trường học

Yêu Đoàn, yêu người…

Với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, chị Thúy Anh luôn chủ động tham mưu các kế hoạch, hoạt động đối với Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Y Hà Nội. Từ đó có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, đa dạng được triển khai, mang lại nhiều ý nghĩa.

Chị Cao Thị Thúy Anh
Chị Cao Thị Thúy Anh

Trong suốt các đợt dịch bùng phát, dù khối lượng công việc rất lớn nhưng chị Thúy Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chị luôn hết mình trong việc chăm sóc, hỗ trợ nơi ăn, ở, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các trường hợp F0, F1 hay các đoàn công tác thực hiện công việc. Cô gái trẻ mang trong mình sự nhiệt huyết còn là đầu mối quan trong điều phối 8 đoàn công tác phòng, chống dịch tại tuyến đầu của Trường Đại học Y Hà Nội năm 2021.

Kể về kỉ niệm khiến chị Thuý Anh nhớ mãi trong thời gian làm công tác hỗ trợ chống dịch, chị xúc động nói về hình ảnh, câu chuyện của đoàn các bạn sinh viên Đại học Y đi chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh. "Đó là quãng thời gian tôi không thể nào quên được khi công tác tại Đại học Y Hà Nội. Đoàn sinh viên đợt đó vào Nam gồm 141 người, đi đúng dịp Trung thu. Khi vào thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên ngày đêm hỗ trợ dịch, vô cùng vất vả, lại xa gia đình, nên anh trưởng đoàn có gọi điện cho tôi và nhờ mua giúp bánh Trung thu gửi vào cho các bạn để an ủi, động viên giúp các bạn đỡ nhớ nhà. Ngay khi nhận được tin có chuyến bay và đợt chuyển nhu yếu phẩm vào cho sinh viên, chỉ còn 15 phút cuối cùng trước khi xe chuyển bánh, tôi đã chạy thật nhanh đi ra siêu thị gom hết tất cả số lượng bánh Trung thu còn lại trên kệ để gửi đi. Dù rất vui khi nhận được bánh nhưng các bạn sinh viên đã trao gửi lại tình cảm đó cho các em nhỏ, các gia đình tại một số ngõ nhỏ ở quận 6 và quận 8 - nơi các bạn làm việc.

Khi đón các bạn sinh viên trở lại Hà Nội, bản thân tôi có khá nhiều lo lắng nhưng trên hết là cảm thấy thương các bạn sinh viên. Đoàn về có hơn 300 bạn, các tổ công tác cũng như đội ngũ nhân viên khách sạn nơi các bạn thực hiện cách ly cũng khá dè dặt. Vì thế, bản thân tôi luôn cố gắng đồng hành, quan tâm, động viên, đi cùng các bạn cho đến khi các bạn đươc sắp xếp mọi thứ ổn định. Thực ra nói không lo lắng cho sức khỏe bản thân là không đúng nhưng sự lo lắng ấy lại không bằng việc mình lo cho các bạn sinh viên."

Những sáng kiến được vận dụng vào thực tế

Năm 2020 là năm vô cùng thành công của chị Thúy Anh khi chị là tác giả của 2 Quy trình ISO được áp dụng hệ thống Quản lý hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO của Trường Đại học Y Hà Nội.

Chị Thúy Anh tham gia hoạt động văn nghệ, văn hóa tại trường Đại học Y Hà Nội
Chị Thúy Anh tham gia hoạt động văn nghệ tại trường Đại học Y Hà Nội

Là cán bộ chuyên trách công tác Đoàn, chị Thúy Anh luôn mang cho mình suy nghĩ rằng, khi làm việc bản thân phải có những ý tưởng mới, phục vụ cho chính công việc của mình. Năm 2020, các mảng nội dung công tác của Y Hà Nội đều được đưa vào một quy trình. Mỗi chuyên viên sẽ có một quy trình làm việc cho lĩnh vực riêng đó. Chính vì vậy, chị Thúy Anh đã đăng kí viết 2 quy trình ISO - những điều cơ bản nhất về tổ chức Đoàn Thanh niên. Trong đó, "Quy trình tổ chức Đại hội Liên chi Đoàn và các Chi đoàn trực thuộc" được đăng tải trên hệ thống website của trường. Điều đó, giúp cho các bạn sinh viên, đoàn viên, cơ sở Đoàn cấp dưới có thể thực hiện theo đúng quy trình được quy định, kiểm nghiệm, ban hành mà không phải tìm kiếm quá nhiều; từ đó, giảm thời gian làm các công việc Đoàn vụ. Cũng tương tự, đối với "Quy trình chuyển sinh hoạt Đoàn đến và đi" cũng giúp giảm tải các áp lực hành chính cho các bạn sinh viên.

Bên cạnh đó, chị còn là tác giả của 2 sáng kiến sáng tạo, được công nhận của cấp cơ sở. Đó là Sổ Đoàn viên (giúp cán bộ Đoàn đánh giá đầy đủ và toàn diện nhất các hoạt động mà sinh viên, đoàn viên thực hiện được trong một năm học. Từ đó, đưa ra khen thưởng phù hợp với công sức của Chi đoàn hay đoàn viên); Sáng kiến Xây dựng lực lượng nòng cốt tham gia chống dịch. Sáng kiến này đã giúp công tác phòng, chống dịch trở nên suôn sẻ, nghiêm túc, an toàn và thể hiện được kinh nghiệm, nghiệp vụ dày dặn trong công việc của Đại học Y Hà Nội.

Chị Cao Thị Thuý Anh luôn hết mình trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên
Chị Cao Thị Thuý Anh luôn hết mình trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên

Tham gia vào công tác Đoàn từ khi còn là sinh viên và gắn bó đến khi đi làm, chị Thúy Anh đã đạt được rất nhiều những thành tích khen thưởng và bằng khen. Trong đó, có bằng khen của Thành Đoàn, Trung ương Đoàn, bằng khen của các tổ chức đoàn thể, được đề cử ở nhiều lĩnh vực khác nhau… Đối với chị, các danh hiệu khen thưởng, bằng khen nhận được đều là những kỉ niệm vô cùng đẹp xuyên suốt chặng đường làm công tác Đoàn của mình.

"Bản thân tôi sinh ra từ Đoàn, nên thực sự tôi rất yêu tổ chức Đoàn. Khi làm việc, ngoài là tình yêu, tôi còn làm việc bằng trách nhiệm. Vì vậy, khi được khen tặng, bản thân tôi thấy rất vui, trân trọng nhưng cũng tự nhủ bản thân cần cố gắng nhiều hơn nữa với mong muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được các em sinh viên yêu quý. Với tôi, đó là niềm hạnh phúc tôi luôn mong mỏi khi làm việc!" - chị Thúy Anh nói.

Đình Trung
Phiên bản di động