Cô gái ở Yên Bái vào BV Xanh Pôn cùng thời điểm với BN175 có kết quả âm tính Covid-19

Cô gái (trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) có đưa con đến điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Xanh Pôn cùng thời điểm với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 175 đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.
Chàng thanh niên Yên Bái sản xuất nước rửa tay phòng, chống dịch Covid-19 từ quế Xử phạt cửa hàng ở Văn Yên, Yên Bái bất chấp bán hàng trong thời gian cách ly xã hội Học sinh Yên Bái dành tiền tự làm 900 mũ chắn giọt bắn ủng hộ chống dịch Covid-19

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, sáng 8/4, có một cô gái (25 tuổi, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) có đưa con đến điều trị tại Bệnh Viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cùng thời điểm với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 số 175 đến thăm người nhà tại bệnh viện này.

co gai o yen bai vao bv xanh pon cung thoi diem voi bn175 co ket qua am tinh covid 19
Cô gái ở Yên Bái vào Bệnh viện Xanh Pôn cùng thời điểm với BN175 có kết quả âm tính Covid-19.

Khi cô gái này trở về địa phương từ ngày 26/3 thì xuất hiện sốt, ngay sau đó đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái và đã được lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, tỉnh Yên Bái có 27 ca nghi ngờ đều có kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó có 26 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, một trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái. Ngoài ra, có 23 người đang cách ly tập trung sức khỏe ổn định, 19 người đang cách ly tại nhà, 294 người đang theo dõi sức khỏe tại nhà, trong đó có 25 người hết hạn cách ly tại nhà chuyển sang theo dõi sức khỏe, 1 người ở Văn Yên trở về sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại tỉnh khác, giảm 24 người do đã hết hạn theo dõi.

Bệnh nhân 175 (làm việc tại Công ty Trường Sinh, cung cấp nước sôi cho Bệnh viện Bạch Mai) đến thăm con trai đang điều trị tại bệnh viện Bệnh viện đa khoa Xanh-pôn vào ngày 19/3.

Đến 19 giờ ngày 26/3, bệnh nhân 175 tiếp tục vào thăm con trai đang điều trị sau phẫu thuật tại phòng X3. Theo lời khai của bệnh nhân 175, trong thời gian tới thăm con trai, phòng X3 có con trai bệnh nhân và 1 bệnh nhân khác, tất cả đều đeo khẩu trang. Sau đó, bệnh nhân ra về.

Ngày 28/3, bệnh nhân 175 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đức Mậu
Phiên bản di động