Cô gái khóc ròng khi gặp tên trộm rành về công nghệ

Trộm được iPhone 11 Pro Max của chị C., tên trộm sử dụng Facebook, Zalo của nạn nhân để chiếm đoạt số tiền hàng chục triệu đồng.

Trưa ngày 18/1, đại diện Công an phường 12 (quận Phú Nhuận, TPHCM) cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ trộm điện thoại xảy ra trên địa bàn cho Công an quận Phú Nhuận tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị C., 26 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 16/1, chị C. cùng người thân bán bánh mì trên đường Huỳnh Văn Bánh thì có 2 thanh niên đi xe tay ga đến mua. Lợi dụng chị C. tất bật làm việc, nam thanh niên tiến đến xe bánh mì trộm iPhone 11 Pro Max rồi nhảy lên xe đồng bọn tẩu thoát.

Cô gái khóc ròng khi gặp tên trộm rành về công nghệ - 1
Tên trộm lấy điện thoại iPhone 11 Pro Max (khoanh tròn đỏ) của chị C.. Ảnh cắt từ clip

Chị C. cùng người thân phát hiện, truy hô nhưng kẻ trộm nhanh chân rời khỏi hiện trường. Theo đoạn clip từ camera an ninh ghi lại, hai tên trộm thực hiện hành vi trong vòng chưa đầy 40 giây. Thời điểm xảy ra vụ việc là khoảng 4h40 ngày 16/1 và đường vắng người qua lại.

Sáng 18/1, trao đổi với phóng viên, chị C. cho biết chiếc điện thoại chứa nhiều dữ liệu quan trọng và sau khi bị mất chị đã cố gắng liên hệ với tên trộm để chuộc lại nhưng không thành công.

Cô gái khóc ròng khi gặp tên trộm rành về công nghệ - 2
Chị C. kể lại sự việc với phóng viên

"Do điện thoại tôi chưa khóa màn hình nên tên trộm xóa định vị tìm kiếm và xâm nhập vào Facebook, Zalo nhắn tin với khách hàng để mượn tiền. Họ nhắn tin với đối tác của tôi rất mềm mỏng như cách tôi hay sử dụng", chị C. cho hay.

Theo chị C., có 2 khách hàng vì tin tưởng nên đã chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản của chị và tên trộm đã sử dụng ví điện tử cài trên điện thoại để rút ra. Ngoài ra, số tiền hơn 20 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng V. của chị C. cũng bị kẻ trộm lấy sạch thông qua ví điện tử.

"Tên trộm rất thông minh, tinh vi và rành về công nghệ nên khi lấy được iPhone của tôi thì ngay lập tức xâm nhập vào email, zalo thay đổi mật khẩu để chiếm quyền sử dụng. Tôi có nhờ người rành về kỹ thuật để lấy lại tài khoản nhưng không được", chị C. thông tin.

Cô gái khóc ròng khi gặp tên trộm rành về công nghệ - 3
Sử dụng zalo của chị C., tên trộm nhắn tin mượn tiền với các đối tác của nạn nhân và chiếm đoạt bằng ví điện tử

Liên quan đến vụ việc, đại diện Công an phường 12 (quận Phú Nhuận) xác nhận có tiếp nhận đơn trình báo của chị C. về việc bị trộm điện thoại và đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Công an quận Phú Nhuận.

Được biết, khu vực trên liên tiếp xảy ra tình trạng cướp, giật tài sản khiến người dân địa phương lo lắng.

Bắt đối tượng sinh năm 1999 sản xuất pháo trái phép Bắt đối tượng sinh năm 1999 sản xuất pháo trái phép

Công an tỉnh Thanh Hóa đã đột kích, kiểm tra, phát hiện và bắt giữ xưởng sản xuất pháo nổ qui mô nhỏ của đối ...

Nguồn: DânTrí
dantri.com.vn
Phiên bản di động