Cô gái 23 tuổi tử vong khi đi chụp cắt lớp tại BV Bạch Mai

Sau khi tiêm thuốc cản quang, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ rồi tử vong.
Bộ Y tế: Sẽ không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân Xác định danh tính thi thể đang phân huỷ trong hầm thang máy bệnh viện Bắt nữ quái chuyên móc túi quanh Bệnh viện Bạch Mai

Phía BV Bạch Mai cho biết, chiều ngày 6/5, BV tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Hải H. (23 tuổi, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Yên Bái) nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ sườn phải - sau khi sinh con khoảng 1 tháng. Bệnh nhân có chỉ định chụp cắt lớp vi tính để xác định nguyên nhân.

co gai 23 tuoi tu vong khi di chup cat lop tai bv bach mai
BV Bạch Mai nơi xảy ra vụ cô gái tử vong khi đi chụp cắt lớp . Ảnh: Theo VnExpress

Khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân được đưa tới phòng chụp cắt lớp vi tính. Sau khi tiêm thuốc cản quang để tiến hành chụp, bệnh nhân có biểu hiện buồn nôn, người tím tái, nghi sốc phản vệ.

Các y bác sĩ ngay lập tực tiến hành cấp cứu theo đúng quy trình cấp cứu sốc phản vệ nhưng bệnh nhân không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 4h sáng ngày 7/5.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi họp với gia đình nạn nhân để thông báo những thông tin ban đầu về vụ việc.

Tại cuộc gặp, đại diện bệnh viện khẳng định sẽ khẩn trương làm rõ việc tuân thủ quy trình chuyên môn trong quá trình khám chữa bệnh, xác định nguyên nhân gây tử vong của người bệnh. Cá nhân, tập thể nào để xảy ra sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Do gia đình bệnh nhân không đồng ý mổ tử thi, BV Bạch Mai đã bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ đưa nạn nhân về quê nhà làm thủ tục mai táng (vào chiều 7/5) theo nguyện vọng của gia đình.

Dự kiến vào ngày 21/5 tới, bệnh viện và gia đình sẽ có buổi làm việc tiếp theo để làm rõ sự việc.

M.Anh
Theo VietNamNet
Phiên bản di động