Có chấp thuận cho ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi nhiệm vụ đại biểu?

Mặc dù ông Cảnh có đơn xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng đã khá lâu, nhưng chưa đến kỳ họp để trình HĐND thành phố xem xét về việc này.    
Cách hết các chức vụ trong đảng đối với ông Nguyễn Bá Cảnh Đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Bá Cảnh Đà Nẵng đề nghị cách tất cả chức vụ trong Đảng với ông Nguyễn Bá Cảnh
co chap thuan cho ong nguyen ba canh xin thoi nhiem vu dai bieu
Ông Cảnh đã có đơn xin thôi đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 (ảnh: Thạch Châu)

Ngày 7/6, trả lời báo chí, ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết, ông Nguyễn Bá Cảnh, đại biểu HĐND thành phố, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND thành phố khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Mặc dù ông Cảnh đã có đơn xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khá lâu, nhưng chưa đến kỳ họp để trình HĐND thành phố xem xét về việc này. Dự kiến, trong kỳ họp 11 diễn ra vào ngày 9/11 tới đây, HĐND sẽ báo cáo đơn xin thôi làm đại biểu của ông Cảnh lên HĐND thành phố.

Ông Nguyễn Bá Cảnh (sinh năm 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) là con trai của cựu Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng ban Nội chính Trung ương.

Ông Cảnh tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng và du học tại Anh và có bằng Thạc sĩ công. Trước khi giữ chức Phó ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh là Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Cảnh bị kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.

Lý do ông Cảnh bị kỷ luật là do, trong thời gian giữ các cương vị Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi vẫn đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp.

Theo đó, ông Cảnh đã vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, Quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư và Quy định số 5946-QĐ/TU ngày 13/9/2012 của Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

N.Dương
Phiên bản di động