Có 3 người về, còn 6 người đi theo chuyên cơ Quốc hội trốn lại Hàn Quốc

Liên quan đến vụ 9 người đi theo chuyên cơ trốn lại Hàn Quốc, theo đại diện Bộ Công an, hiện nay đã có 3 công dân về nước, vẫn còn 6 người ở lại.
Quốc hội chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong tại Anh Đại biểu Quốc hội muốn xử nghiêm việc để lọt sản phẩm có đường lưỡi bò

Chiều 5/11, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đã trả lời câu hỏi của báo chí về việc 9 người bỏ trốn ở Hàn Quốc đi nhờ máy bay chuyên cơ của Quốc hội.

Theo đó, ông Ngọc cho biết, hiện cơ quan điều tra đã phối hợp với các cơ quan khác để điều tra vụ việc này.

co 3 nguoi ve con 6 nguoi di theo chuyen co quoc hoi tron lai han quoc
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc.

"Hiện nay đã có 3 công dân về nước, còn 6 công dân. Cơ quan công an đang phối hợp với các cơ quan, tổ chức xác định những cá nhân còn lại này. Có các hành vi sai phạm chúng ta sẽ phải xử lý. Khi có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông báo'', ông Ngọc cho biết.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2019, một số kênh truyền thông của Hàn Quốc đưa tin 9 người trong phái đoàn kinh tế đi theo (đi nhờ) đoàn cấp cao của Quốc hội Việt Nam đã ở lại bất hợp pháp tại nước này, 2 người sau đó bị trục xuất về nước.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng thư ký Quốc hội cho biết, nhóm người bỏ trốn trên thuộc thành phần đoàn doanh nghiệp tham gia sự kiện Diễn đàn Đầu tư và Thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, do Bộ Kế hoạch Đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Được biết, diễn đàn này thu hút khoảng 300 doanh nghiệp hai nước tham dự, trong đó Việt Nam có 44 doanh nghiệp với 72 người; việc thành lập đoàn và chọn doanh nghiệp, bố trí khách sạn, ăn nghỉ... đều do Bộ Kế hoạch Đầu tư phụ trách.

"Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, phía bạn mời Chủ tịch Quốc hội Việt Nam phát biểu tại sự kiện nêu trên", ông Phúc nói và thông tin thêm, Bộ Kế hoạch Đầu tư đề nghị cho đoàn doanh nghiệp đi cùng chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội.

"Họ chỉ đi và về nhờ chuyên cơ. Những người bỏ trốn không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao", ông Phúc khẳng định.

Hậu Lộc
Phiên bản di động