Có 21 người Trung Quốc đứng tên trong sổ đỏ tại địa bàn Đà Nẵng

246 lô đất ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn, Đà Nẵng hiện có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên khiến cử tri bức xúc.    
Vụ dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy: Sẽ truy tố nhóm người Trung Quốc VIDEO: Bắt khẩn cấp nhóm người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp nhóm người Trung Quốc dụ dỗ trẻ em làm clip đồi trụy Audio Pháp luật ngày 16/9: Tạm giữ 3 người Trung Quốc chiếm đoạt tài sản bằng công nghệ cao qua các cột ATM Phá vụ án ma túy "khủng" chấn động dư luận cả nước
co 21 nguoi trung quoc dung ten trong so do tai dia ban da nang
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Trương Quang Nghĩa (đứng giữa) trong một buổi thị sát bờ biển Mỹ Khê

Ngày 19/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Đà Nẵng có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri Ngô Minh Hồng lo ngại khi một trong những nguyên nhân gây tình trạng sốt đất, người lao động làm cả đời cũng không mua nổi 1 lô để ở là do người Trung Quốc rót tiền mua đất.

“1 tỷ không mua được, họ bỏ 2 rồi 3 tỷ đồng để thông qua người môi giới để mua cho được đất. Vì vậy, cử tri chúng tôi đề nghị Đoàn ĐBQH và chính quyền TP cần quan tâm” - cử tri Lê Quang Huỳnh kiến nghị.

Nhiều cử tri cũng đề nghị lãnh đạo TP cho biết hiện nay khu đất ven biển thuốc địa bàn Ngũ Hành Sơn có bao nhiêu lô đất được người Trung Quốc đứng tên(?).

“Thời gian qua, người Trung Quốc đến Việt Nam du lịch, làm ăn rất lớn. Tuy nhiên, họ vi phạm pháp luật Việt Nam như tổ chức đánh bạc ở Đà Nẵng; buôn bán, sản xuất ma túy ở Tây Nguyên và đặc biệt là vụ tổ chức sản xuất phim đồi trụy tại Đà Nẵng mà công an thành phố vừa phát hiện, gây rúng động dư luận cả nước” – cử tri Hồng bức xúc.

Cử tri Ngô Minh Hồng đề nghị cần phải xử lý nghiêm chứ không thể chỉ phát hiện, tạm giữ rồi trao trả cho phía Trung Quốc. “Họ vi phạm pháp luật, mình tốn tiền lo chi phí cho họ về nước, đi bằng xe du lịch rất sang trọng, chúng tôi thấy rất bức xúc” - cử tri Hồng nêu vấn đề.

Trả lời các bức xúc của cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên bàMôi trường TP Đà Nẵng trả lời trực tiếp cho cử tri nắm rõ.

Theo ông Tô Văn Hùng, Sở cũng nắm được nhiều thông tin về nỗi lo lắng của cử tri và cho biết cụ thể số lượng người Trung Quốc đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Cụ thể, ông Hùng cho biết, hiện dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn (quận Ngũ Hành Sơn) có 246 lô đất. Trong số này hiện có 21 trường hợp người Trung Quốc đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Trước đây việc cấp sổ đỏ cho những lô đất này là cho người Việt Nam chứ không phải người Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quá trình hợp tác làm ăn, người Trung Quốc góp vốn, đóng cổ phần nên họ được đứng tên” - ông Hùng thông tin.

Vĩnh Quyên
Phiên bản di động