Clip: Những vị khách vui tính trong “Lễ hội bia Đức” tại Hội An

Tối 18/10, tại Veranda, biển An Bàn, TP.Hội An, hàng trăm du khách nước ngoài cùng nhau hòa điệu với lễ hội Bia Đức. Tất cả đến với lễ hội bằng thông điệp; “Bia Đức nơi kết giao tình bạn không biên giới”.     
Clip: Độc đáo 30 kỳ quan Di sản thế giới bằng gốm thu nhỏ tại Hội An Lần đầu tiên Việt Nam đạt danh hiệu “Điểm đến ẩm thực hàng đầu Châu Á” Những bức phù điêu gốm gom cả văn hóa xứ Đàng Trong Bất ngờ xuất hiện đàn cá heo "khủng" tại vùng biển Cửa Đại Hội An: Phát triển mô hình học sinh nhặt rác bảo vệ môi trường

Có lẽ những người dân Đức hiểu rõ hơn ai hết khi họ đã chờ đợi cả năm để tới đắm chìm trong âm nhạc, men bia và những món ngon nức tiếng nước Đức trong lễ hội Oktoberfest - sự kiện văn hóa vượt ngoài biên giới Đức và vươn đến toàn thế giới.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Nước Đức tự hào vì Oktoberfest (Lễ hội bia), sự kiện văn hóa vượt ra ngoài biên giới Đức. Đây là dịp để người Đức có thể thu hút lượng lớn khách du lịch cũng như truyền đi những giá trị văn hóa, ẩm thực đến bạn bè trên thế giới.

Tới với lễ hội bia Oktoberfest tại Hội An, khách tham dự như đắm chìm trong một không gian văn hóa ghi dấu ấn nước Đức; từ trang phục cho tới ẩm thực và đương nhiên nhân vật chính của lễ hội chính là những vại bia sánh vàng.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Oktoberfest, dịch ra chỉ đơn giản là Lễ hội tháng 10. Tại Việt Nam, Oktoberfest có lẽ cũng đã không còn quá xa lạ khi cứ tới tháng 9, tháng 10 hàng năm, người dân tại thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn lại có dịp được đắm mình trong không gian Oktoberfest với nhiều sự kiện đặc biệt.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Tại Hội An, nhà hàng Veranda, với những món ăn truyền thống vùng Bavaria, đặc biệt là bia thủ công mang tên lễ hội Oktoberfest của hãng Brothers Grimm là loại bia chính được phục vụ tại nhà hàng này. Loại bia này cũng được cung cấp chính cho lễ hội Oktoberfest tại Hà Nội.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Sự kiện Festival bia Oktoberfest Hội An được tổ chức trong 3 ngày (17 đến19/10), với mong muốn quảng bá hình ảnh lễ hội Đức tới người dân Hội An, cũng như khách du lịch tại thành phố.

Công thức nấu bia truyền thống Grimm có thể được đưa vào cuộc sống với hoa bia chất lượng cao nhất, mạch nha phong phú và nước ủ hoàn hảo. Sự kết hợp của các thành phần truyền thống với công thức nấu ăn tròn đảm bảo các loại bia cân bằng với nhiều hương vị khác nhau.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Đại diện Veranda cho rằng , chất lượng Đức là mục tiêu hàng đầu Veranda , và mong muốn nơi đây sẽ trở thành điểm đến và chốn hẹn hò, kết giao bạn bè những người bạn trên thế giới khi đến Hội An.

Được biết, thành phố Hội An, từ năm 2013 đã xây dựng quan hệ kết nghĩa với thành phố Wernigerode (CHLB Đức), dựa trên mối quan hệ đối tác đô thị bền vững. Từ đó với nhiều hoạt động gắn kết và quảng bá văn hoá hai thành phố, hai quốc gia.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Năm 2018, Hội An và Wernigerode đã vượt qua gần 30 cặp thành phố khác cùng đăng ký tham dự, để giành giải thưởng “Phát triển đô thị bền vững quốc gia Đức năm 2019.

Ngoài ra, hai thành phố vừa tổ chức thành công sự kiện Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode, sự kiện như một cầu nối cho mối quan hệ giữa hai thành phố và làm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của nhân dân thành phố Wernigerode với thành phố Hội An.

clip nhung vi khach vui tinh trong le hoi bia duc tai hoi an

Hàng năm, khách du lịch Đức đến Hội An tăng đáng kể, và số lượng người Đức sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Hội An tăng cao.

Những hoạt động của cộng đồng người Đức tại Việt Nam nói chung cũng như tại Hội An nói riêng sẽ mang lại tình đoàn kết, quảng bá hơn nữa hình ảnh Việt Nam đến du khách toàn Thế giới.

Minh Hải
Phiên bản di động