Chuyển tất cả tiếp viên của VNA đến khu cách ly tập trung

Sở Y tế TPHCM đã quyết định chuyển tất cả tiếp viên của Vietnam Airlines đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi, ngừng hoạt động cơ sở cách ly của đơn vị này để tiêu độc khử trùng.
Xác định được nguồn lây ban đầu của tiếp viên hàng không mắc COVID-19

Sở Y tế TPHCM cho biết, thông qua truy vết lịch trình di chuyển của BN 1342 (nam, sinh năm 1992, quốc tịch Việt Nam, là tiếp viên của VNA) và BN 1347 (nam, sinh năm 1988, quốc tịch Việt Nam, giáo viên tiếng Anh, bạn của BN 1342), Sở Y tế TPHCM xác định:

BN 1342 có tiếp xúc gần với 5 người và tiếp xúc xa với 32 người khác. Hiện đã có 17 người được đưa đi cách ly tập trung, 20 người cách ly tại nhà. Trong số 37 người tiếp xúc với bệnh nhân này đã có 36 người âm tính với SARS-CoV-2 và 1 người tiếp xúc gần có kết quả dương tính , đó là BN 1347.

Chuyển tất cả tiếp viên của VNA đến khu cách ly tập trung
Lực lượng chức năng túc trực đầu hẻm 97 Phạm Phú Thứ (P.3, Q.6, TPHCM) để thực hiện thủ tục khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với một số người dân trong khu vực sinh sống của BN1347. Nguồn: Thanh niên

Còn BN 1347 đã tiếp xúc gần với 146 người gồm 109 người ở Quận 10, 21 người ở quận Tân Bình, 7 người ở Quận 6, 9 người ở quận Bình Tân. Tất cả các trường hợp này đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Ngoài ra, 52 người tiếp xúc xa với BN 1347 được cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước khi phát hiện bệnh, BN 1347 đã đi đến nhiều nơi. Sở Y tế đã ra thông báo khẩn cho người dân về những địa điểm tiếp xúc của BN 1347 (nhà tại Quận 6, 2 trung tâm Anh ngữ, quán cà phê, karaoke...) để tìm kiếm người tiếp xúc, thông báo với ngành y tế để được tư vấn về y tế, xét nghiệm kiểm tra và cách ly theo quy định.

Các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả những địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân (F1, F2); cách ly tập trung tất cả các trường hợp tiếp xúc gần.

Ngành y tế đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi ở của 2 bệnh nhân và các hộ dân xung quanh, xử lý vệ sinh khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà những người sống lân cận.

Sở Y tế TPHCM chỉ đạo: Chuyển tất cả tiếp viên của VNA đến khu cách ly tập trung ở Củ Chi và cho ngừng hoạt động cơ sở cách ly của VNA để tiêu độc khử trùng; Yêu cầu tạm ngừng hoạt động tất cả các địa điểm tiếp xúc của các bệnh nhân để tiêu độc khử trùng; Cách ly tại nhà và xét nghiệm kiểm tra cho toàn bộ nhân viên, bảo vệ, người giữ xe của trung tâm Anh ngữ, người phục vụ ở quán cà phê, quán karaoke...

D.Minh
Phiên bản di động