Chuyện lạ ở thị xã Ba Đồn: Công trình hơn 5 tỷ đồng chưa được đấu thầu đã thi công

Công trình 02 cổng trang trí trên tuyến đường Hùng Vương và đường Quang Trung, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) với tổng kinh phí 5,5 tỷ đồng mặc dù chưa được tiến hành đấu giá công khai nhưng hiện tại đã có đơn vị tiến hành thi công hơn 10 ngày nay.
Sản phụ tử vong bất thường, người nhà vây kín bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng HớiBé 2 tuổi nuốt que kẹo mút dài 5cm vào dạ dàyCháy lớn gây thiệt hại nặng ở siêu thị điện máy Dũng Loan
chuyen la o thi xa ba don cong trinh hon 5 ty dong chua duoc dau thau da thi cong
Công trình chưa đấu thầu đã thi công ngay giữa trung tâm thị xã Ba Đồn mà chủ đầu tư không hay biết.

Ngày 31/12/2019, UBND thị xã Ba Đồn đã có quyết định số: 3016/QĐ-UBND về việ phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật và kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình: 02 cổng trang trí trên các tuyến đường Hùng Vương và đường Quang Trung, thị xã Ba Đồn.

Công trình này với tổng mức đầu tư 5.500.000.000 đồng (Năm tỷ năm trăm triệu đồng), trong đó: Chi phí xây dựng 1.790.389.000 đồng; Chi phí thiết bị 3.028.000.000 đồng; Chi phí quản lý dự án 113.861.000 đồng; Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 378.270.000 đồng; Chi phí khác 122.357.000 đồng và chi phí dự phòng 67.123.000 đồng. Nguồn vốn đầu tư từ Ngân sách thị xã và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Quy mô xây dựng dự án trên gồm 02 cổng chào trang trí với hệ thống đèn Led trang trí tại đường Hùng Vương và đường Quang Trung với diện tích khu đất xây dựng 1 cổng chào là 110m2, tổng diện tích xây dựng là 210m2.

Công trình trên do Ban QLDA ĐTXD và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn là chủ đầu tư.

chuyen la o thi xa ba don cong trinh hon 5 ty dong chua duoc dau thau da thi cong

Hiện trường ngày 14/1, công nhân vẫn đang tiếp tục thi công tại thị xã Ba Đồn.

Theo ghi nhận của PV, tại tuyến đường Hùng Vương, 1 cổng chào đã được thi công gần nửa tháng nay. Tại hiện trường sáng 14/1, hạng mục 3 trụ bê tông đã được thi công xong, gần chục công nhân đang lát nền xung quanh các trụ. Tuy nhiên theo tìm hiểu của PVhiện tại công trình nói trên chưa được tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu, nhưng không hiểu sao lại có đơn vị tiến hành thi công?

Đem vấn đề trên trao đổi với ông Trần Thanh Cương - Giám đốc Ban QLDA ĐTXD và phát triển quỹ đất thị xã Ba Đồn. Ban đầu, khi được hỏi hiện tại công trình trên đã đấu thầu chưa thì ông Cương trả lời "đã đấu thầu rồi". Tuy nhiên khi PV yêu cầu được xem thông báo kết quả đầu thầu thì ông Cương lại trả lời "chưa đấu thầu và sẽ đấu thầu trong tuần này".

Theo ông Cương thì hiện tại ông không hề hay biết việc có đơn vị đang thi công công trình nói trên. Trong khi công trình trên đã được thi công gần nửa tháng nay và thi công ngay giữa trung tâm thị xã Ba Đồn, chỉ các trụ sở UBND thị xã chưa đầy 200m và cách Ban QLDA ĐTXD và phát triển quỹ đất chưa đầy 50m.

(Còn tiếp...)

Văn Dụng
Phiên bản di động