Chuyên gia WHO: Châu Âu và Bắc Mỹ nên học Châu Á về ứng phó COVID-19

Một chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói rằng, Châu Âu và Bắc Mỹ nên học hỏi các quốc gia Châu Á trong việc kiên trì thực hiện các biện pháp chống COVID-19 và cách ly bất kỳ ai tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.
WHO phản đối quan điểm để dịch COVID-19 lây lan tạo miễn dịch cộng đồng Tổng Giám đốc WHO: Vaccine ngừa COVID-19 có thể sử dụng vào cuối năm
Chuyên gia WHO: Châu Âu và Bắc Mỹ nên học Châu Á về ứng phó COVID-19
Một cặp đôi đang cười khi chụp ảnh tại một cây cầu ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp ở Châu Âu và Bắc Mỹ, WHO khuyên các quốc gia khu vực này nên học hỏi Châu Á về ứng phó dịch bệnh. Ảnh: AFP.

Khu vực Châu Âu của WHO, bao gồm cả Nga, đã ghi nhận tới 8.500 ca tử vong do COVID-19 trong tuần qua và một nửa số quốc gia đã chứng kiến số ca bệnh tăng 50%, Mike Ryan - chuyên gia khẩn cấp hàng đầu của WHO - nêu trong cuộc họp báo hôm 19.10, theo Reuters.

Trong những tháng gần đây, giới chức ở Australia, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã giảm được lây lan COVID-19 bằng cách phát hiện các ca bệnh, cách ly những ca bệnh và cả những người tiếp xúc với họ, chuyên gia WHO chỉ ra.

Người dân ở những nước này cho thấy "mức độ tin tưởng cao hơn" vào chính phủ khi các cơ quan này duy trì các biện pháp để ngăn chặn dịch bệnh lâu hơn. “Nói cách khác, họ chạy qua vạch đích, chạy xa hơn nữa và tiếp tục chạy bởi họ biết cuộc đua chưa kết thúc, đó chưa phải vạch đích thật" - ông Ryan nói.

Chuyên gia WHO nói rằng, cá nhân ông nhận định các quốc gia ở Châu Á, Nam Á, Tây Thái Bình Dương vẫn tiếp tục tuân thủ các hoạt động chính nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Về phần mình, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus kêu gọi giới chức kiên trì trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2 vốn lây nhiễm cho 40 triệu người và cướp đi sinh mạng của hơn 1 triệu người trên toàn thế giới.

“Tôi biết có sự mệt mỏi nhưng virus đã cho thấy rằng khi chúng ta mất cảnh giác, nó có thể bùng phát trở lại với tốc độ chóng mặt và đe dọa các bệnh viện cũng như hệ thống y tế" - ông Tedros nói.

Nguồn: LĐO
Phiên bản di động