Chuỗi thực phẩm sạch CleverFood bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi

Lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử phạt chuỗi thực phẩm sạch CleverFood 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi.
Chuỗi thực phẩm sạch CleverFood tạm đóng cửa toàn bộ hệ thống

Trước đó, ngày 5/4, Đội Quản lý thị trường số 12 thuộc Cục Quản lý thị trường số 12 Hà Nội phối hợp với Công an quận Thanh Xuân, phòng Y tế quận Thanh Xuân thẩm tra xác minh đối với cửa hàng kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood tại địa chỉ tầng 1 số 40 phố Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, đại diện Công ty Cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood xuất trình được đầy đủ giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng thuộc công ty không kinh doanh mặt hàng cá kho.

Chuỗi thực phẩm sạch CleverFood bị phạt 17 triệu đồng vì bán cá kho có giòi
Cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood. Ảnh: DMS

Đoàn kiểm tra liên ngành làm rõ nội dung liên quan đến vụ việc về phản ánh Công ty Cổ phần thực phẩm Cleverfood bán cá kho có giòi cho người tiêu dùng Nguyễn Văn Tuyền.

Đại diện công ty là bà Nguyễn Ngọc San xác nhận việc công ty có bán 1 khúc cá kho có giòi cho khách hàng Nguyễn Văn Tuyền ngày 2/4.

Mặt hàng cá kho là thực phẩm đã qua chế biến công ty mua của hộ kinh doanh Món ngon chợ Hàng Bè do bà Phạm Thị Huyền làm chủ kinh doanh.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện công ty cho biết, theo quy định, với mặt hàng cá kho trên, doanh nghiệp nhập hàng và chỉ bán trong 24 giờ, hàng tồn sẽ chuyển về khu vực chờ huỷ. Do sơ suất của nhân viên, công ty đã không phân loại khay cá đã hết hạn sử dụng (hàng đã nhập bán ngày 30/3) vào khu vực chờ hủy mà để lẫn với các sản phẩm hàng hoá khác nên dẫn tới sự việc trên.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi không phân loại, bảo quản riêng biệt thành phẩm hết hạn sử dụng với các sản phẩm phục vụ để kinh doanh. Mức phạt tiền là 17.000.000 đồng.

Cũng trong buổi kiểm tra làm việc còn có mặt ông Nguyễn Văn Tuyền - khách hàng mua cá kho có giòi tại cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Ông Tuyền đã công nhận hành vi vi phạm của công ty, yêu cầu doanh nghiệp rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng trên và đề nghị công ty trả lại số tiền đã mua cá kho ngày 2/4. Ngoài ra, ông Tuyền không có khiếu nại hay yêu cầu bồi thường đối với Công ty Cổ phần thực phẩm sạch Cleverfood.

Trước sự chứng kiến của đoàn kiểm tra, đại diện công ty đã hoàn trả lại số tiền là 244.000 đồng cho ông Tuyền.

Trước đó, tối 3/4, ông Hà Minh Đức - Giám đốc hệ thống thống thực phẩm sạch CleverFood cũng đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ khách hàng.

Ông Đức lý giải, vì tham mở rộng hệ thống, chạy theo doanh thu, ông đã buông lỏng các khâu bảo quản và đào tạo nhân sự dẫn đến các lỗi về sản phẩm gần đây, đặc biệt là vụ việc cá kho có giòi.

Theo ông Đức, để giúp CleverFood rà soát lại chất lượng sản phẩm và bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng, ông mong nhận được các phản hồi của khách hàng về sản phẩm không đạt chất lượng trong thời gian qua, cửa hàng sẽ khắc phục bảo hành 100% giá trị sản phẩm.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile