Chung kết Copa America 2019: Cơ hội nào cho Peru trước một Brazil hùng mạnh

Peru đã lần lượt gây sốc trước Uruguay và Chile để vào đến chung kết Copa America 2019. Tuy nhiên, họ khó có thể tạo ra bất ngờ một lần nữa khi đụng phải đội chủ nhà Brazil.
Lịch thi đấu, lịch phát sóng chung kết Copa America sáng mai 8/7: Chiếc cúp thứ 9 cho Brazil Lionel Messi không thèm nhận huy chương, tuyên chiến với ‘cốp to’ ở Copa America 2019

Trận đấu với Peru ở lượt cuối cùng của vòng bảng là bước ngoặt lớn với Brazil tại Copa America 2019. Đó là lần đầu tiên HLV Tite sử dụng bộ ba tấn công Everton, Gabriel Jesus và Roberto Firmino ngay từ đầu.

Ngay lập tức, Selecao trình diễn hình ảnh quyến rũ mà người hâm mộ họ mong đợi và dễ dàng đè bẹp Peru 5-0.

chung ket copa america 2019 co hoi nao cho peru truoc mot brazil hung manh

Đến vòng bán kết vừa qua, Gabriel Jesus và Firmino đã lần lượt kiến tạo cho nhau giúp Brazil đánh bại Argentina 2-0. So với việc chỉ sử dụng Gabriel Jesus hoặc Firmino ở các trận đấu đầu tiên, HLV Tite rõ ràng đã có giải pháp tốt nhất để sử dụng hai tiền đạo hàng đầu này.

Với HLV Tite, sau 29 năm cầm quân, ông đã thực hiện được giấc mơ "chỉ đạo một trận đấu trên sân Maracana". Maracana được xem như "thánh địa bóng đá", không chỉ với Brazil. Gần như mọi người ở xứ sở samba đều muốn ít nhất một lần tham dự trận đấu tại đây.

chung ket copa america 2019 co hoi nao cho peru truoc mot brazil hung manh

Trước đây, khi còn là một nhà cầm quân nghiệp dư, Tite từng thể hiện ước mơ chỉ đạo trận đấu trên "thánh địa" có sức chứa đến xấp xỉ 200.000 khán giả.

Tất nhiên, Tite không chỉ mơ xuất hiện tại Maracana, mà ông còn có tham vọng đưa Brazil đến với đỉnh vinh quang, qua đó quên đi thảm họa World Cup 2014 (thua Đức 1-7).

Trở lại với trận chung kết sáng 8.7, Brazil tất nhiên được đánh giá cao hơn hẳn Peru. Không chỉ có nhiều ngôi sao, họ còn có chiến thắng 5-0 ở vòng bảng làm “cơ sở”. Đáng chú ý, việc Uruguay và Chile thay nhau thất bại trước Peru sẽ giúp Brazil tỉnh táo hơn. Họ hiểu rằng Peru vào đến trận cuối cùng không chỉ dựa vào may mắn.

chung ket copa america 2019 co hoi nao cho peru truoc mot brazil hung manh

Với lực lượng Peru có, vào đến chung kết có lẽ đã là quá tầm. Ở trận đấu trước, họ thắng Chile bởi lẽ Chile có hàng thủ quá già nua, đặc biệt ở hai cánh. Brazil cũng đang sử dụng một hậu vệ cánh rất già là Dani Alves, nhưng thực tế, Alves luôn Marquinhos và Casemiro hỗ trợ để dâng cao tấn công.

chung ket copa america 2019 co hoi nao cho peru truoc mot brazil hung manh

Quan trọng hơn, Brazil có chốt chặn Alisson, người vẫn chưa thủng lưới lần nào ở giải đấu này. Peru sẽ cần đến những đường phản công hoàn hảo nếu muốn ghi bàn vào lưới Brazil, chứ không đơn giản là các pha xử lý lập bập như trước Chile.

Kịch bản mà Peru nhắm đến đương nhiên là thủ hòa để phân định thắng thua trên chấm 11m. Tuy nhiên, chung kết Copa America sẽ có hiệp phụ và Peru không dễ để trụ được suốt 120 phút trước hàng công “đang thăng hoa” của Brazil.

Cuối cùng, cơ hội của Peru gần như không có khi trọng tài trận chung kết là người… Chile, đội vừa bị Peru loại ở vòng trước. Đã có rất nhiều tranh cãi về trọng tài ở giải đấu năm nay, và trận chung kết có lẽ có thêm một chút cũng… không sao.

Trận chung kết Copa America 2019 sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 8.7 (Giờ Việt Nam) trên sân Maracana. Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp trên K+PM, FPTTH

Theo Lao Động
Phiên bản di động